Đá phiến Hoa Kỳ giá rẻ thúc đẩy lợi nhuận từ tinh chế dầu thô chua

10:48 | 17/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Việc chế biến các loại dầu thô có hàm lượng lưu huỳnh cao được sản xuất ở Vịnh Mexico đã không mang lại lợi nhuận như vậy kể từ năm 2017, phần lớn là nhờ vào khí đá phiến giá rẻ.
Các chính sách về dầu của Biden đang chống lại ngành đá phiến Hoa Kỳ?Các chính sách về dầu của Biden đang chống lại ngành đá phiến Hoa Kỳ?
Vì sao đá phiến Hoa Kỳ từ chối tái đầu tư?Vì sao đá phiến Hoa Kỳ từ chối tái đầu tư?
Đá phiến Hoa Kỳ giá rẻ thúc đẩy lợi nhuận từ tinh chế dầu thô chua
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Sự quan tâm trở lại đối với dầu thô chua có thể là điều mà chính phủ Hoa Kỳ cần ngay bây giờ khi họ chuẩn bị công bố một cuộc đấu thầu bán mới, cung cấp 18 triệu thùng dầu chua từ Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược vào hôm 16/12.

Trong khi châu Âu và châu Á phải vật lộn với giá khí đốt tự nhiên tăng vọt trong mùa đông nay, thì nguồn cung cấp giá rẻ của Mỹ cho phép các nhà máy lọc dầu chiết xuất hydro chi phí thấp cần thiết để loại bỏ lưu huỳnh khỏi nhiên liệu làm từ bột chua. Điều đó có nghĩa là những loại dầu thô không còn được ưa chuộng cách đây vài tháng đang có nhu cầu trở lại.

Sự phục hồi từ đại dịch đã thúc đẩy nhu cầu xăng và dầu diesel, đưa giá chuẩn cho cả hai loại nhiên liệu này lên mức cao nhất kể từ năm 2014. Một thước đo của chính phủ về nhu cầu hàng tuần đối với các sản phẩm xăng dầu đã đạt mức kỷ lục vào tuần trước.

Điều đó đang giúp các nhà máy lọc dầu ở Bờ Vịnh của Hoa Kỳ chế biến dầu thô thành nhiên liệu với tỷ suất lợi nhuận cao nhất trong 4 năm, theo dữ liệu từ các nhà tư vấn ngành OILA.

Các nhà máy lọc dầu của Mỹ cũng đang tận dụng lợi thế của việc chiết khấu rộng hơn đối với dầu thô chua so với dầu thô ngọt khi OPEC khôi phục nguồn cung chủ yếu là dầu chua nặng. Ví dụ, dầu thô Maya chua của Mexico đang giao dịch gần 10 đô la một thùng dưới Light Louisiana Sweet của Hoa Kỳ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto