Loại khí quý hiếm đang dần cạn kiệt

14:15 | 11/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trước kia, nguồn cung loại khí đốt này khiến con người sợ hãi. Nhưng giờ đây, nguồn cung này lại trùng lặp với sự cạn kiệt của nguồn dự trữ liên bang Hoa Kỳ và nhu cầu tăng vọt từ một số ngành công nghiệp lớn nhất trên thế giới.
Loại khí quý hiếm đang dần cạn kiệt
Heli - loại khí quý hiếm. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ngành công nghệ có thể đang phải tranh giành để đảm bảo nguồn cung. Nó giúp nuôi dưỡng "cơn khát" của chúng ta đối với dữ liệu lớn. Nếu không có nó, y học sẽ không có cộng hưởng từ (MRI) và không có các nghiên cứu phát triển quan trọng.

Ngay cả sứ mệnh không gian Blue Origin của tỷ phú Jeff Bezos cũng phụ thuộc vào nó…, khi người đàn ông giàu nhất thế giới chuẩn bị thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên vào vũ trụ.

SpaceX của Elon Musk, Virgin Galactic của Richard Branson và NASA cũng vậy.

Đó là lý do tại sao đã có dự trữ liên bang cho loại khí đốt này và kiểm soát giá cả kể từ những ngày đầu của Chiến tranh Lạnh. Đó là khí là Heli và chúng ta đang sắp cạn kiệt.

Cục Dự trữ Liên bang đã cạn kiệt tới phần đáy của thùng, thậm trí khí Heli đang được bán đấu giá. Đến tháng 9, nguồn cung này có thể sẽ không còn tồn tại rộng rãi, như vậy giá cả sẽ được kiểm soát.

Điều đó đặt một nhà thăm dò trẻ tuổi như Avanti Energy Inc. (TSX: AVN.V; US OTC: ARGYF) vào vị trí quan trọng để hưởng lợi từ cơn sốt Heli được dự đoán trước.

Với một nhóm đã chứng minh khả năng thăm dò của mình đối với Encana ở Montney của Canada, một trong những mỏ khí tự nhiên giàu có nhất trên thế giới, Avanti đang khai thác lãnh thổ heli tiềm năng hàng đầu.

Trong 2 tháng qua, Avanti đã thực hiện 4 vụ mua lại, 2 vụ ở Alberta và 2 vụ ở Montana.Vào ngày 14/6, Avanti đã thực hiện cuộc chơi lớn nhất của mình là chuyển sang mua một khu đất khổng lồ rộng khoảng 50.000 mẫu đất heli có triển vọng cao ở Montana. Điều đó sẽ nâng tổng lượng nắm giữ Helium tương lai của nó lên khoảng 70.000 mẫu Anh ở Bắc Mỹ.

Avanti đang đặt mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu về khí Heli, hồ sơ theo dõi khí đốt tự nhiên của một số nhóm nghiên cứu cho thấy họ có thể làm tốt điều đó.

Nhu cầu về Heli hiện nay rất cao vì nó có rất nhiều ứng dụng y tế, khoa học, công nghệ lớn và công nghiệp. Một số người cho rằng không thể thay thế nó bằng bất cứ thứ gì khác trong hầu hết các trường hợp.

Tình trạng thiếu khí Helium có thể tạo ra cú hích cho sự bùng nổ công nghệTình trạng thiếu khí Helium có thể tạo ra cú hích cho sự bùng nổ công nghệ

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy