Lệnh cấm vận dầu Nga của EU tác động ra sao đến thị trường dầu mỏ toàn cầu?

10:03 | 27/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lệnh cấm vận của châu Âu đối với dầu và các sản phẩm dầu của Nga càng làm gia tăng sự bất ổn trên thị trường dầu mỏ toàn cầu, Giám đốc điều hành Saudi Aramco - Amin Nasser cho biết.
EU cảnh báo việc áp giá trần đối với khí đốt được dùng để sản xuất điệnEU cảnh báo việc áp giá trần đối với khí đốt được dùng để sản xuất điện
Moldova đối mặt với tình trạng thiếu điện trầm trọngMoldova đối mặt với tình trạng thiếu điện trầm trọng
Lệnh cấm vận dầu Nga của EU tác động ra sao đến thị trường dầu mỏ toàn cầu?
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo ông Nasser, thị trường đang được định hình lại với các chương trình giảm giá đang được Nga cung cấp.

Nga đã đưa ra các mức chiết khấu phù hợp để có thể đưa dầu của họ vào các thị trường khác nhau. Đồng thời, ông Nasser cũng cho biết thêm rằng dầu thô từ các nhà sản xuất khác đang được chuyển hướng, các chuyến hàng dầu dành cho châu Á sẽ được gửi đến châu Âu, Bắc Mỹ và các nơi khác.

Tháng trước, các nước G7 đã đồng ý với kế hoạch giới hạn doanh số bán dầu của Nga ở mức giá thấp sẽ chính thức được thực thi vào ngày 5/12 sắp tới.

Phát biểu tại diễn đàn Sáng kiến Đầu tư Tương lai (FII) ở Riyadh sau khi công bố quỹ phát triển bền vững trị giá 1,5 tỷ USD nhằm hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng ổn định và toàn diện, Giám đốc điều hành Saudi Aramco cho biết kế hoạch toàn cầu hiện tại để chuyển từ nhiên liệu hóa thạch chuyển tiếp sang các dạng năng lượng mới vẫn còn nhiều thiếu sót.

Bên cạnh đó, Amin Nasser cũng nhấn mạnh sự phát triển ngày càng nhanh của thị trường hydro xanh với mức giá khá cao, tương đương khoảng 200 - 300 USD cho một thùng dầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ánh Ngọc