Moldova đối mặt với tình trạng thiếu điện trầm trọng

10:00 | 26/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Moldova đang phải đối mặt với tình trạng thiếu điện trầm trọng do Nga cắt giảm nguồn cung khí đốt, điều này đã khiến Moldova phải nhanh chóng thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện, Phó Thủ tướng Moldova - Andrei Spinu cho biết.
Shell đầu tư vào việc mở rộng xuất khẩu LNG của QatarShell đầu tư vào việc mở rộng xuất khẩu LNG của Qatar
Hungary được EU miễn trừ áp đặt giá trần khí đốtHungary được EU miễn trừ áp đặt giá trần khí đốt
Moldova đối mặt với tình trạng thiếu điện trầm trọng
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Phó Thủ tướng Spinu cho tiết nước này hiện đang nhanh chóng tìm cách để ký kết hợp đồng với các nhà cung cấp điện khác, cùng với đó là áp dụng các biện pháp để tiết kiệm điện.

"Đất nước của chúng ta phải đối mặt với tình trạng thiếu điện. Các hợp đồng thương mại do công ty Energocom của Moldova ký kết sẽ không bao gồm lượng tiêu thụ điện trong khoảng thời gian từ 07h00 đến 23h00. Trong giờ này, bắt đầu từ những ngày tiếp theo chúng ta phải cố gắng tiết kiệm hết sức có thể. Nếu chúng ta đoàn kết và hành động có trách nhiệm thì sẽ không cần phải phụ thuộc vào bất kỳ ai", ông Spinu nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng cũng nhắn nhủ đến các doanh nghiệp, yêu cầu họ tắt quảng cáo hoặc đèn trang trí, thay đổi giờ sản xuất và sử dụng các máy phát điện riêng lẻ nếu có thể.

Đầu tháng này, công ty điện lực quốc gia Hidroelectrica của Romania đã ký hợp đồng cung cấp 100MW điện với với công ty Energom của Moldova, sau khi giới hạn giá xuất khẩu điện sang Moldova. Cụ thể, điện sẽ được bán với giá 450 RON (91 euro)/Mh.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto