Làm gì khi nóng trong người vì liên tục tiệc tùng cuối năm

16:25 | 20/12/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Những ngày gần tết, các bữa tiệc tất niên, gặp gỡ diễn ra triền miên, việc tiệc tùng liên tục khiến nhiều bạn trẻ nóng trong người bởi ảnh hưởng từ đồ uống có cồn, thức ăn cay nóng, chiên xào nhiều dầu mỡ…

“Chạy sô” tiệc tùng

Gần cuối tháng 12 dương lịch, anh Đinh Viết Quân đã gần như tiệc tùng liên tục, từ hội họp, tổng kết, gặp gỡ chúc mừng đối tác đến cả những buổi tất niên đã được “lai rai” tổ chức.

Là người vui vẻ, chơi với nhóm bạn nào cũng được yêu quý nên tuần có 7 ngày thì 5 ngày anh được mời đi nhậu. Ngày thì “tất niên sớm” với đồng nghiệp cũ, ngày thì gặp gỡ “Noel” cùng nhóm đá banh cùng những lời mời mọc khó từ chối.

Làm gì khi nóng trong người vì liên tục tiệc tùng cuối năm
Liên tục tham dự tiệc tùng, sử dụng đồ uống có cồn và đồ ăn cay nóng khiến nhiều người trẻ bức bối, nóng trong người, từ đó nhu cầu thanh lọc, làm mát cơ thể tăng cao ngày cuối năm.

“Năm nào cũng thế, những buổi tiệc kéo dài triền miên từ lễ Giáng sinh tới Tết âm lịch. Mình mệt mỏi, bức bối vì nóng trong người nhưng vì cả nể nên khó từ chối được” – anh Quân cho biết.

Bước vào cuối tháng 12, anh Thế Định (chuyên viên quan hệ cổ đông một doanh nghiệp tại quận 3, TP.HCM) phải liên tục “chạy sô” vì những buổi tiệc chúc mừng, họp mặt, tất niên với các đối tác. Lấy danh nghĩa là gặp mặt, ăn trưa hoặc tối nhưng hầu như đều dẫn đến việc cụng ly giao lưu tất niên sau 1 năm làm việc.

Thời điểm này, dù mới gần Tết dương lịch nhưng anh đã uể oải, bức bối, nóng trong người vì liên tục trải qua tiệc tùng. "Nghĩ đến chặng đường từ giờ tới Tết âm lịch, việc còn hơn chục cuộc tất niên khác, nghĩ thôi cũng đủ thấy oải rồi", anh Định chia sẻ.

Không chỉ người đi làm, từ giáp Noel tới Tết Dương lịch cũng là lúc nhiều sinh viên háo hức với tiệc tất niên. Lịch liên hoan của Trường Ân (sinh viên một trường đại học tại Gò Vấp) cả tuần nay tới Noel đã kín với các nhóm bạn khác nhau: bạn thân, chỗ làm thêm, bạn đại học và cả khu phố đang sống.

Làm gì khi nóng trong người vì liên tục tiệc tùng cuối năm
Nhiều sinh viên gặp tình trạng nóng trong người không chỉ bởi tham dự tiệc tùng ngày cuối năm mà thêm vào đó còn là áp lực ôn bài trước deadline thi cử.

Nam sinh cho biết những buổi tiệc tùng không chỉ làm cạn số tiền sống hàng tháng, nóng trong người vì ảnh hưởng từ đồ uống có cồn mà còn anh sốt ruột, bồn chồn hơn khi kỳ thi học kỳ đã cận kề mà chưa ôn bài được nhiều.

Tiệc tất niên từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong dịp Tết của người Việt. Đây là dịp để mọi người cùng nhau tạm biệt năm cũ, tạm biệt những điều không vui, chưa như ý để chào đón năm mới với tinh thần hứng khởi. Tuy nhiên, tiệc tùng kéo dài liên tục khiến không ít người cảm thấy mệt mỏi, bức bối, nóng trong người.

Làm gì để giải nóng trong người?

Sau mỗi buổi tiệc, anh Viết Quân thường đau đầu, mệt mỏi, hôm sau lên công ty người bơ phờ dù vẫn còn lượng lớn công việc cần hoàn thiện gấp để kịp deadline khi năm cũ chỉ còn vài ngày là kết thúc.

“Sau mỗi lần tham dự tiệc, mình luôn thấy bức bối, người nóng rát nên mình thường xuyên phải thanh lọc cơ thể bằng Trà thanh nhiệt Dr Thanh để xua tan cơn nóng trong người, lấy lại cảm giác cân bằng để làm việc và giữ cho bản thân tươi mát trước khi tham gia buổi tiệc tiếp theo”, anh Quân kể.

Làm gì khi nóng trong người vì liên tục tiệc tùng cuối năm
Trà thanh nhiệt Dr Thanh là thức uống được nhiều người trẻ yêu thích để thanh lọc cơ thể khỏi nóng trong người do ảnh hưởng từ tiệc tùng.

Với anh Định, ngày chạy deadline với hàng loạt các báo cáo tài chính, báo cáo cổng đông, thư chúc Tết đối tác, nhà đầu tư, dự kiến hoạt động năm mới, tối đến lại bắt đầu tham dự các sự kiện, tiệc tùng khiến những ngày cuối năm của anh luôn trong tình trạng bức bối, nóng trong người khiến anh dễ cáu gắt.

Anh Định cho biết bản thân không lường hết được những ảnh hưởng của tình trạng nóng trong người gây ra, sau những ngày bơ phờ, mệt mỏi, anh hiểu ra rằng cần phải thanh lọc cơ thể, làm mát bản thân mỗi ngày mới có thể vừa chạy deadline đúng kế hoạch, vừa hạn chế cảm xúc tiêu cực và tươi mát, tỉnh táo hơn trong những buổi tiệc giao lưu.

Làm gì khi nóng trong người vì liên tục tiệc tùng cuối năm
Được chiết xuất từ 9 loại thảo mộc tự nhiên, Trà thanh nhiệt Dr Thanh được nhiều người yêu thích với khả năng thanh lọc cho cơ thể tươi mát mỗi ngày.

“Để đáp ứng yêu cầu công việc, ngoài nỗ lực duy trì tinh thần tích cực, mình còn được các bạn trong nhóm tư vấn thanh lọc cơ thể mỗi ngày với Trà thanh nhiệt Dr Thanh để không lo nóng trong người bởi ảnh hưởng từ tiệc tùng liên tục trong dịp này”, anh Định kể.

Ngoài tốn thời gian, sức khỏe, tiền bạc, những chầu nhậu cuối năm còn khiến Trường Ân (sinh viên tại quận Gò Vấp) bị nóng trong người, da nổi mụn.

"Tính mình thoải mái, ai mời là uống nên sau mỗi lần tiệc tùng mình mệt đến mức không muốn tới trường, người phờ phạc, mệt mỏi bởi nóng trong người. Không chỉ vậy, deadline thi cử sát tới gần càng khiến mình bồn chồn, sốt ruột hơn. Cũng may được mấy bạn cùng lớp chỉ cho cách thanh lọc cơ thể bằng Trà thanh nhiệt Dr Thanh giúp mình cảm thấy tươi mát, người dễ chịu hơn hẳn để tập trung ôn bài”, Ân kể.

Làm gì khi nóng trong người vì liên tục tiệc tùng cuối năm
Sử dụng Trà thanh nhiệt Dr Thanh trong mỗi bữa tiệc để thay đồ uống có cồn là một cách hay của người trẻ để giữ sức khỏe trong dịp Tết.

Tiệc tùng, liên hoan dịp cuối năm là hoạt động thường niên của nhiều người, đặc biệt là dân công sở, người kinh doanh. Nếu tối hôm trước trót quá chén, để giảm cơn nóng trong người, mệt mỏi, khát nước vào sáng hôm sau, bạn có thể chọn Trà thanh nhiệt Dr Thanh để thanh lọc cơ thể, làm mát bản thân nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, hãy cố gắng ăn chút gì đó, tuyệt đối đừng để bụng rỗng sau khi dự tiệc sẽ giúp bạn nhanh tỉnh táo, cân bằng cơ thể trở lại sau một đêm tiệc tùng tưng bừng.

Được chiết xuất từ 9 loại thảo mộc tự nhiên, Trà thanh nhiệt Dr Thanh không chỉ giúp thanh lọc cho cơ thể tươi mát, không lo nóng trong người bởi ảnh hưởng từ các buổi party liên tục dịp cuối năm, thức uống này còn là món quà sức khỏe được hàng triệu người trẻ yêu thích để trao tặng gia đình, người thân, giúp thanh lọc cơ thể khỏi nóng trong người những ngày Tết.

Nhiều người trẻ căng thẳng khi nghĩ tới loạt câu hỏi khó đỡ ngày TếtNhiều người trẻ căng thẳng khi nghĩ tới loạt câu hỏi khó đỡ ngày Tết
Cách giữ bản thân luôn tươi mát trước dồn dập sự kiện, tiệc tùng cuối nămCách giữ bản thân luôn tươi mát trước dồn dập sự kiện, tiệc tùng cuối năm

PV