Kinh tế Đức chưa có dấu hiệu phục hồi

19:15 | 28/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Viện nghiên cứu kinh tế vĩ mô (IMK) dự báo tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Đức sẽ giảm 0,5% trong năm nay.
Thời kỳ thịnh vượng của Đức sắp kết thúcThời kỳ thịnh vượng của Đức sắp kết thúc
Vì đâu mà nước Đức một lần nữa bị ví như Vì đâu mà nước Đức một lần nữa bị ví như "Người bệnh của châu Âu"?
Kinh tế Đức chưa có dấu hiệu phục hồi
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo một nghiên cứu của Viện IMK, GDP của Đức dự kiến ​​sẽ giảm 0,5% trong năm nay do nước này vẫn đang phải vật lộn với khủng hoảng năng lượng kéo dài và lãi suất tăng cao.

Viện IMK dự báo tăng trưởng GDP của nền kinh tế Đức đạt 0,7% cho năm 2024. Trong khi đó, các viện kinh tế khác của Đức như Viện Nghiên cứu Kinh tế (IFO) lại dự đoán mức tăng trưởng GDP sẽ đạt 1,4% vào năm 2024.

Theo Viện IMK: "Nền kinh tế Đức ngày càng suy yếu do phải hứng cú sốc giá năng lượng và chắc chắn sẽ không thực sự phục hồi trong những tháng tới bởi vì lãi suất cao và nền kinh tế toàn cầu trì trệ".

Báo cáo dự đoán, tiêu dùng tư nhân sẽ phục hồi từ cuối quý III/2023 do lạm phát giảm và lương tăng mạnh hơn. Song Viện IMK cũng nhấn mạnh: "Sự phát triển tích cực này đến khá muộn, thậm chí nó chỉ có thể góp phần giúp giảm thiểu phần nào cuộc suy thoái nói chung vào năm 2023 chứ không ngăn chặn được nó".

Đức đã chính thức rơi vào suy thoái kỹ thuật trong quý đầu tiên của năm nay khi tăng trưởng GDP được điều chỉnh từ 0 xuống -0,3%. Christian Sewing - Giám đốc điều hành (CEO) của Deutsche Bank cũng đã cảnh báo rằng nền kinh tế Đức sẽ ngày càng trì trệ và sẽ một lần nữa bị ví như "Người bệnh của châu Âu" nếu các vấn đề về cơ cấu không được giải quyết ngay lập tức.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc