Kim loại quý diễn biến trái chiều trong phiên 13/9

11:01 | 14/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Diễn biến trái chiều xuất hiện ở thị trường kim loại quý khi mà giá bạc giảm 0.44% còn 23.8 USD/ounce, giá kim hồi phục nhẹ 0.1% lên 957 USD/ounce
Giá kim loại quý giảm mạnh trong phiên 7/9Giá kim loại quý giảm mạnh trong phiên 7/9
Hai mặt hàng kim loại quý đồng loạt giảm trong phiên 6/9Hai mặt hàng kim loại quý đồng loạt giảm trong phiên 6/9
Giá hai mặt hàng kim loại quý có thể tăng, giá đồng đi ngang với biên độ rộngGiá hai mặt hàng kim loại quý có thể tăng, giá đồng đi ngang với biên độ rộng
Kim loại quý diễn biến trái chiều trong phiên 13/9
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Diễn biến trái chiều ở thị trường kim loại quý trong phiên 13/9
Diễn biến trái chiều ở thị trường kim loại quý trong phiên 13/9

Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa hồi phục, đồng thời thị trường tiền điện tử liên tiếp giảm đã khiến cho nhu cầu nắm giữ tiền mặt với giá trị thanh khoản cao như đồng USD tăng vọt. Chỉ số Dollar Index tăng lên 92.68 điểm. Đã có lúc trong phiên giá tăng lên 92.9 điểm, mức cao nhất trong vòng 2 tuần, gây áp lực lên giá của cả hai mặt hàng kim loại quý. Tuy nhiên, đến cuối phiên bạch kim là kim loại hồi phục tốt hơn do lực bắt đáy ở mức hỗ trợ 950 USD/ounce mạnh hơn.

Ở thị trường kim loại cơ bản, cả hai mặt hàng là đồng và quặng sắt đồng loạt suy yếu. Giá đồng giảm gần 2% còn 4.36 USD/pound khi mà các cuộc đình công ở hai mỏ Andina và Colorado đều đã chấm dứt khi công đoàn đạt được thỏa thuận về tiền lương. Nỗi lo về nguồn cung phần nào dịu đi khiến cho giá chịu áp lực bán và giảm.

Giá quặng sắt tiếp tục giảm hơn 3% còn 127.5 USD/tấn bởi các quy định sản xuất thép ngày càng được thắt chặt. Lãnh đạo tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, yêu cầu các nhà máy địa phương điều chỉnh lịch trình sản xuất sao cho sản lượng thép thô của năm 2021 giảm.

Hợp đồng quặng sắt tháng 1 trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên đã kết thúc phiên thấp hơn 0.3% ở mức 113,66 USD/tấn. Các chính sách kiểm soát sản xuất thép nhằm bảo vệ môi trường của chính phủ Trung Quốc có thể khiến cho giá quặng sắt không thể phục hồi lại mức đỉnh cũ của năm nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)

vietinbank
ajinomoto