Kho chứa dầu của Nga bị tấn công

15:14 | 02/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga cho biết hai máy bay trực thăng quân sự của Ukraine đã vượt qua biên giới và tấn công một cơ sở chứa dầu ở thành phố Belgorod – cách biên giới Nga-Ukraine 40 km, gây ra một đám cháy lớn vào sáng ngày thứ Sáu 1/4.
Giá dầu giảm nhiều nhất trong 2 năm sau khi kho dự trữ được giải phóngGiá dầu giảm nhiều nhất trong 2 năm sau khi kho dự trữ được giải phóng
Ả Rập Xê-út thắt chặt hơn nữa mối quan hệ với Trung QuốcẢ Rập Xê-út thắt chặt hơn nữa mối quan hệ với Trung Quốc
Áo phản đối lệnh cấm vận đối với dầu và khí đốt của NgaÁo phản đối lệnh cấm vận đối với dầu và khí đốt của Nga
PDVSA của Venezuela tìm kiếm tàu ​​chở dầu xuất khẩuPDVSA của Venezuela tìm kiếm tàu ​​chở dầu xuất khẩu
Kho chứa dầu của Nga bị tấn công
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tass dẫn lời Thống đốc Belgorod, Vyacheslav Gladkov, cho biết chiếc máy bay đó bay ở tầm thấp và tấn công cơ sở dầu này thuộc sở hữu của công ty dầu khí nhà nước Rosneft. Bốn trong số tám bồn chứa nhiên liệu bốc cháy đã được dập tắt vào đầu giờ chiều, Interfax đưa tin. Theo báo cáo, hai công nhân bị thương và những người dân gần đó đã được sơ tán. Một khu công nghiệp địa phương cũng thiệt hại, theo Tass.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, các quan chức đã báo cáo vụ việc với Tổng thống Vladimir Putin. Peskov từ chối bình luận về việc hàng phòng ngự Nga đã thất bại trong việc ngăn chặn cuộc tấn công như thế nào. Ông nói đó "không phải là điều có thể được coi là tạo điều kiện có lợi cho việc tiếp tục các cuộc đàm phán."

Hôm thứ Sáu 1/4, quan chức an ninh hàng đầu của Ukraine đã bác bỏ cáo buộc của Nga rằng Ukraine đứng sau vụ tấn công. Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia, Thư ký Hội đồng Bảo an Oleksiy Danilov cho biết: “Vì một số lý do mà họ nói rằng chúng tôi đã làm điều đó, nhưng theo thông tin của chúng tôi, điều này không tương ứng với thực tế”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh