Giá dầu giảm nhiều nhất trong 2 năm sau khi kho dự trữ được giải phóng

09:42 | 02/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm vào hôm 1/4 khi các thành viên của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đồng ý tham gia vào đợt phát hành kho dự trữ dầu lớn nhất từ ​​trước đến nay của Hoa Kỳ.
Giá dầu sụt giảm 7% khi Hoa Kỳ giải phóng nguồn dự trữ dầu thôGiá dầu sụt giảm 7% khi Hoa Kỳ giải phóng nguồn dự trữ dầu thô
Giá dầu tăng 3% do nguồn cung thắt chặt, lo ngại về lệnh trừng phạt mới với NgaGiá dầu tăng 3% do nguồn cung thắt chặt, lo ngại về lệnh trừng phạt mới với Nga
Giá dầu giảm nhiều nhất trong 2 năm sau khi kho dự trữ được giải phóng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Cả giá dầu Brent và dầu thô của Mỹ đều giảm khoảng 13% trong tuần giảm mạnh nhất trong vòng 2 năm qua sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố thông tin phát hành kho dự trữ dầu.

Dầu thô Brent giao sau giảm 32 cent, tương đương 0,3%, ở mức 104,39 USD / thùng. Giá dầu thô Tây Texas trung gian (WTI) của Hoa Kỳ giảm 1,01 USD tương đương 1% xuống 99,27 USD / thùng.

Tổng thống Biden đã công bố phát hành 1 triệu thùng / ngày (bpd) dầu thô trong 6 tháng kể từ tháng 5, ở mức 180 triệu thùng là mức phát hành lớn nhất từ ​​trước đến nay từ Cục Dự trữ Dầu chiến lược Hoa Kỳ (SPR).

Hidechika Koizumi, Giám đốc bộ phận các vấn đề quốc tế của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết các nước thành viên của Cơ quan Năng lượng Quốc tế, hôm 1/4 đã không đồng ý về khối lượng hoặc cam kết của mỗi nước tại cuộc họp khẩn cấp của họ, các chi tiết bổ sung có thể được biết "trong vòng tuần tới hoặc lâu hơn."

Các nước xuất khẩu và các đồng minh bao gồm Nga, hôm 31/3 bị mắc kẹt với kế hoạch tăng 432.000 thùng / ngày so với mục tiêu sản lượng tháng 5 của họ bất chấp áp lực của phương Tây yêu cầu bổ sung thêm.

Các công ty năng lượng Mỹ tuần trước đã bổ sung thêm các giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên trong tuần thứ hai liên tiếp, nhưng tốc độ tăng số lượng giàn khoan vẫn chậm lại do các công ty khoan tiếp tục trả lại tiền mặt cho các cổ đông từ giá dầu thô cao hơn là thúc đẩy sản xuất.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto