Giá dầu tăng 3% do nguồn cung thắt chặt, lo ngại về lệnh trừng phạt mới với Nga

09:19 | 31/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu đã tăng khoảng 3% trong ngày 30/3 khi một đợt giảm dự trữ dầu thô khác của Mỹ cho thấy nguồn cung bị thắt chặt, và các nhà đầu tư lo lắng về các lệnh trừng phạt mới của phương Tây đối với Moscow khi các lực lượng Nga tiếp tục ném bom ngoại ô thủ đô Ukraine.
Giá năng lượng ngày 29/3: Giá khí tự nhiên giảm trong phiên?Giá năng lượng ngày 29/3: Giá khí tự nhiên giảm trong phiên?
Giá dầu giảm 2% trong bối cảnh đàm phán hòa bình giữa Nga-UkrainGiá dầu giảm 2% trong bối cảnh đàm phán hòa bình giữa Nga-Ukrain
Giá dầu tăng 3% do nguồn cung thắt chặt, lo ngại về lệnh trừng phạt mới với Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Jim Ritterbusch chủ tịch của Ritterbusch and Associates ở Galena cho biết: “Sau khi bị lừa một lần, nhiều thương nhân đã bán hợp đồng để đáp lại cuộc đàm phán hòa bình khó có thể mắc phải sai lầm tương tự vào lần tiếp theo cuộc họp Nga-Ukraine diễn ra với những bình luận lạc quan”.

Giá dầu Brent giao sau tăng 3,22 USD tương đương 2,9%, lên 113,45 USD / thùng, trong khi giá dầu thô West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ tăng 3,58 USD tương đương 3,4%, lên 107,82 USD.

Dữ liệu của chính phủ cho thấy kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 3,4 triệu thùng lớn hơn dự kiến ​​trong tuần trước, cắt giảm lượng tồn kho tại quốc gia tiêu thụ hàng đầu thế giới xuống còn 410 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 9/2018. ,

Matt Smith, nhà phân tích dầu mỏ hàng đầu tại Kpler cho biết: “Các kho dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ đã cho thấy một sự sụt giảm khác mặc dù sản lượng tăng cao hơn và một SPR (Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược) vững chắc hơn được giải phóng vào hàng tồn kho thương mại,” và lưu ý rằng việc giảm dầu thô được thúc đẩy bởi hoạt động lọc dầu gia tăng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto