Giá dầu giảm 2% trong bối cảnh đàm phán hòa bình giữa Nga-Ukrain

09:49 | 30/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu đã kết thúc giảm 2% vào hôm 29/3, khi các cuộc đàm phán tiến triển giữa Nga và Ukraine nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài nhiều tuần, mặc dù các nhà đàm phán của Moscow cho biết lời hứa giảm quy mô một số hoạt động quân sự không đại diện cho lệnh ngừng bắn.
Giá năng lượng ngày 28/3: Tất cả mặt hàng đều giảmGiá năng lượng ngày 28/3: Tất cả mặt hàng đều giảm
Giá dầu giảm do lo ngại về nhu cầu từ Trung Quốc và cuộc đàm phán triển vọng giữa Ukraine - NgaGiá dầu giảm do lo ngại về nhu cầu từ Trung Quốc và cuộc đàm phán triển vọng giữa Ukraine - Nga
Giá dầu giảm 2% trong bối cảnh đàm phán hòa bình giữa Nga-Ukrain
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tiếp tục đè nặng lên giá dầu tương lai, các đợt đóng cửa mới ở Trung Quốc để hạn chế sự lây lan của vi rút coronavirus gây ra lo ngại rằng nhu cầu nhiên liệu có thể bị ảnh hưởng.

Dầu thô Brent giảm 2,25 USD tương đương 2%, ở mức 110,23 USD / thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 1,72 USD, tương đương 1,6%, ở mức 104,24 USD.

Cả hai điểm chuẩn đã giảm 7% vào hôm 28/3 và giảm tới 7% một lần nữa vào 29/3 trước khi bật lại mức thấp nhất trong phiên.

Các nhà đàm phán Ukraine và Nga đã gặp nhau tại Thổ Nhĩ Kỳ để thảo luận trực tiếp đầu tiên sau gần 3 tuần xung đột. Nhà đàm phán hàng đầu của Nga cho biết các cuộc đàm phán "mang tính xây dựng".

Nga hứa giảm các hoạt động quân sự xung quanh Kyiv và miền bắc Ukraine; Ukraine đề xuất áp dụng quy chế trung lập nhưng với đảm bảo quốc tế rằng nước này sẽ được bảo vệ khỏi bị tấn công.

Giá dầu xuống mức thấp nhất trong phiên khi nhà đàm phán hàng đầu của Moscow cảnh báo rằng lời hứa của Nga giảm các hoạt động quân sự, không thể hiện một lệnh ngừng bắn và thỏa thuận chính thức với Kyiv còn một chặng đường dài phía trước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy