PDVSA của Venezuela tìm kiếm tàu ​​chở dầu xuất khẩu

22:07 | 01/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty năng lượng nhà nước PDVSA của Venezuela đang đàm phán để mua và thuê một số tàu chở dầu trong bối cảnh xuất khẩu có thể được mở rộng.
Venezuela bơm hơn 1 triệu thùng dầu thô mỗi ngày, thách thức lệnh trừng phạt của MỹVenezuela bơm hơn 1 triệu thùng dầu thô mỗi ngày, thách thức lệnh trừng phạt của Mỹ
Venezuela bắt đầu bốc dỡ hơn 1 triệu thùng dầu trên con tàu gặp nạn giữa biểnVenezuela bắt đầu bốc dỡ hơn 1 triệu thùng dầu trên con tàu gặp nạn giữa biển
PDVSA của Venezuela tìm kiếm tàu ​​chở dầu xuất khẩu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Việc Nga tiến quân vào Ukraine đã mở ra một cuộc săn lùng với các nguồn cung dầu mới trên toàn cầu, đặc biệt là dầu nặng do Venezuela sản xuất. Một cuộc họp cấp cao giữa các quan chức Mỹ và Venezuela tại Caracas trong tháng này đã mở đầu cho các cuộc đàm phán về các lệnh trừng phạt áp đặt lên PDVSA vào năm 2019, sau đó được cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump củng cố như một phần trong chiến dịch "gây áp lực tối đa"lên Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Các biện pháp trừng phạt của chính quyền Trump vào năm 2020 đã dẫn đến việc cắt toàn bộ giấy phép xuất khẩu đối với hầu hết các công ty năng lượng nước ngoài hợp tác sản xuất với PDVSA. Việc đình chỉ để lại các công ty bao gồm Chevron Corp (CVX.N), Eni SpA (ENI.MI) và Repsol SA (REP.MC) với hàng tỷ đô la cổ tức chưa thanh toán và các khoản nợ đã được giải quyết thông qua các chuyến hàng dầu của Venezuela.

Các giám đốc điều hành từ chi nhánh hàng hải của PDVSA, PDV Marina, bộ phận Thương mại và Cung ứng của công ty gần đây đã gặp gỡ một số công ty cung cấp tàu chở dầu. Tất cả đều sẵn sàng lấy các sản phẩm thô hoặc tinh chế của Venezuela làm tiền thanh toán cho các tàu.

Xuất khẩu dầu thô và dầu mỏ của nước này đã giảm theo các lệnh trừng phạt của Mỹ, xuống còn khoảng 650.000 thùng / ngày (bpd) vào năm ngoái, từ mức hơn 1,5 triệu thùng / ngày vào năm 2018.

Các biện pháp trừng phạt của Mỹ ngăn PDVSA gia hạn bảo hiểm và phân loại tàu, vốn chứng nhận chúng đủ khả năng đi biển, trong những năm gần đây đã hạn chế khả năng sử dụng tàu để xuất khẩu của công ty, dẫn đến việc công ty này phải phụ thuộc phần lớn vào một nhóm tàu ​​chở dầu của bên thứ ba thường nâng dầu thô tại các cảng của Venezuela.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy