Venezuela bắt đầu bốc dỡ hơn 1 triệu thùng dầu trên con tàu gặp nạn giữa biển

01:02 | 19/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty dầu mỏ quốc gia của Venezuela bắt đầu dỡ hơn 1 triệu thùng dầu từ một tàu chở dầu gặp sự cố làm dấy lên lo ngại về thảm họa môi trường lớn ở Caribe.
Iran sử dụng Iran sử dụng "tàu ảo" để chở dầu của Venezuela
Venezuela tố giác kế hoạch khủng bố nhắm vào các cơ sở dầu khí của nước nàyVenezuela tố giác kế hoạch khủng bố nhắm vào các cơ sở dầu khí của nước này
Venezuela bắt đầu bốc dỡ hơn 1 triệu thùng dầu trên con tàu gặp nạn giữa biển
Nhiều tàu khoan ở Vịnh Paria, Fabiola Zerpa

Vào thứ Ba 15/12, PDVSA đã bắt đầu chuyển dầu từ con tàu FSO Nabarima. Hàng hóa đang được dỡ xuống một sà lan sau đó được chuyển sang tàu chở dầu nhỏ hơn. Hoạt động này sẽ mất khoảng hai tháng, với công suất chở của sà lan là 30.000 thùng mỗi ngày.

Hình ảnh con tàu nghiêng sang một bên ở Vịnh Paria giữa Venezuela với Trinidad và Tobago vào tháng 10 đã dấy lên làn sóng phản đối kịch liệt của quốc tế và kêu gọi Caracas hành động ngay lập tức. Ngay cả sau khi một phái đoàn cao cấp từ Trinidad chứng tỏ con tàu đã không có nguy cơ chìm, tuy nhiên các tổ chức môi trường vẫn cảnh báo về nguy cơ tràn dầu có thể gây ô nhiễm nhiều dặm bờ biển.

Mục đích ban đầu của con tàu Nabarima là tải dầu nặng từ một mỏ ngoài khơi do Petrosucre - một liên doanh giữa PDVSA và Eni SpA của Ý điều hành.

Tuy nhiên, con tàu này đã ở trong trạng thái lấp lửng kể từ đầu năm 2019 sau khi Mỹ nhắm mục tiêu vào ngành dầu mỏ của Venezuela. Việc sản xuất đã bị tạm dừng ngay sau đó và không có khách hàng nào sẵn sàng nhận hàng vì sợ vi phạm các lệnh trừng phạt. PDVSA và Eni từ chối bình luận.

Vào cuối tháng 10, Eni cho biết họ đã được các nhà chức trách Mỹ thông báo họ có thể bốc dỡ dầu từ FSO Nabarima mà không bị vi phạm các lệnh trừng phạt. Vào thời điểm đó, Eni cho biết họ đã có ý định bắt đầu bốc dỡ dầu "khi được PDVSA phê duyệt kế hoạch của mình." Tuy nhiên trước đó các vấn đề kỹ thuật đã khiến công tác giải cứu con tàu bị trì hoãn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh