Ả Rập Xê-út thắt chặt hơn nữa mối quan hệ với Trung Quốc

03:05 | 02/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo nhận xét gần đây từ Giám đốc điều hành của công ty Amin Nasser gã khổng lồ dầu mỏ thuộc sở hữu nhà nước của Ả Rập Xê-út, đang xem xét một số cơ hội tiếp theo để mở rộng các giao dịch hạ nguồn của mình với Trung Quốc.
Giá dầu tăng lên hơn 120 USD / thùng sau cuộc tấn công vào các cơ sở của Ả Rập Xê ÚtGiá dầu tăng lên hơn 120 USD / thùng sau cuộc tấn công vào các cơ sở của Ả Rập Xê Út
Thỏa thuận giữa Ả Rập Xê-út và Ba Lan làm xói mòn sự thống trị dầu mỏ của Nga ở BalticThỏa thuận giữa Ả Rập Xê-út và Ba Lan làm xói mòn sự thống trị dầu mỏ của Nga ở Baltic
Ả Rập Xê-út thắt chặt hơn nữa mối quan hệ với Trung Quốc
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong cuộc gọi hội nghị để báo cáo kết quả mới nhất của công ty, Giám đốc điều hành của Công ty Amin Nasser nói: “Chúng tôi hiện đang làm việc với Sinopec và cũng đang khám phá một số cơ hội tốt với các công ty khác ở châu Á, tất cả chủ yếu là các khu phức hợp tích hợp cao với hơn 50% từ chất lỏng đến hóa chất sẽ đại diện cho một cơ hội tăng trưởng rất lớn".

Bất kỳ thỏa thuận nào với Sinopec sẽ làm tăng thêm khu liên hợp lọc hóa dầu hiện có giữa Ả Rập Xê Út và Trung Quốc sẽ được xây dựng ở phía đông bắc Trung Quốc. Thỏa thuận ban đầu cho Ả Rập Xê-út và Tập đoàn Công nghiệp Phương Bắc của Trung Quốc (Norinco) và Tập đoàn Panjin Sincen để xây dựng cơ sở lọc hóa dầu tích hợp trị giá 10 tỷ 300.000 thùng / ngày (bpd) tại thành phố Panjin đã được ký kết vào tháng 2/2019. Do tình hình tiêu cực đang diễn ra. Những ảnh hưởng tài chính đối với Ả Rập Xê Út trong cuộc Chiến tranh giá dầu thảm khốc đầu tiên từ năm 2014 đến năm 2016, các kế hoạch này đã bị gác lại vào cuối năm đó.

Các cuộc đàm phán để hồi sinh ý tưởng sau đó lại bắt đầu vào đầu năm 2020 cho đến khi Ả Rập Xê-út phát động một cuộc chiến giá dầu thảm khốc khác vào tháng 4 năm đó, một lần nữa gây ra thiệt hại kinh tế lớn cho Ả Rập Xê-út và làm tăng thêm nỗi đau kinh tế cho Ả Rập Xê-út - vốn đang gặp khó khăn dưới sức nặng của gánh nặng nợ cổ tức khổng lồ. Với sự thay đổi về giá dầu kể từ đầu quý III năm ngoái, các cuộc đàm phán một lần nữa được tiếp tục, cùng với kế hoạch để Ả Rập Xê-út cung cấp cho nhà máy này tới 210.000 thùng / ngày dầu thô nguyên liệu, dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm 2024.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy