Kế hoạch xuất khẩu dầu của Iraq trong năm 2023

14:03 | 30/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Iraq dự định giữ ổn định sản lượng dầu thô xuất khẩu trong năm tới, bất chấp yêu cầu thêm dầu khi nhu cầu tăng lên ở Trung Quốc và các nhà lọc dầu châu Âu mà đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho năng lượng của Nga.
Enbridge bán cổ phần đường ống dẫn dầu cho các nhóm bản địaEnbridge bán cổ phần đường ống dẫn dầu cho các nhóm bản địa
Nhà máy lọc dầu của BP có thể sẽ phải đóng cửa đến đầu năm 2023Nhà máy lọc dầu của BP có thể sẽ phải đóng cửa đến đầu năm 2023
Kế hoạch xuất khẩu dầu của Iraq trong năm 2023
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo một quan chức của nhà tiếp thị dầu thô nhà nước SOMO, dầu của Iraq được yêu cầu nhiều hơn khi các nhà máy lọc dầu mua dầu theo hợp đồng hằng năm gửi yêu cầu cung cấp cho năm tới. Nhà sản xuất vùng Vịnh Ba Tư có kế hoạch giữ các lô hàng ổn định ở mức khoảng 3,3 triệu đến 3,4 triệu thùng/ngày, một quan chức giấu tên cho biết.

Iraq sẽ quyết định phân bổ dầu cho từng khách hàng trong những tháng tới, nhưng nước này sẽ không thể đáp ứng tất cả các yêu cầu về nguồn cung bổ sung, quan chức của SOMO cho biết. Hàn Quốc là một trong những quốc gia tìm kiếm nhiều dầu thô hơn. Tháng trước, SOMO cho biết họ sẽ không từ chối bất kỳ yêu cầu cung cấp thêm dầu nào.

Iraq - nhà sản xuất lớn thứ hai của OPEC sau Ả Rập Xê-út, đã và đang bơm khoảng 4,4 triệu thùng dầu/ngày trong năm nay. OPEC+ đã hạn chế sản lượng trong hai năm qua khi các nền kinh tế phục hồi sau đại dịch Covid-19, nhưng Iraq đã bơm gần hết công suất.

Quan chức này cho biết Iraq sẽ tiếp tục sản xuất phù hợp với các hạn chế của OPEC. Điều đó sẽ bao gồm cả việc giảm sản lượng, nếu tổ chức này cắt giảm mục tiêu sản xuất dầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh