Nhà máy lọc dầu của BP có thể sẽ phải đóng cửa đến đầu năm 2023

14:45 | 29/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Việc sửa chữa và sau đó khởi động lại nhà máy lọc dầu BP - Husky Toledo bị hư hỏng của BP ở Ohio có thể sẽ không hoàn thành cho đến đầu năm 2023, những người quen thuộc với các hoạt động cho biết.
Petro Rio mua lại cổ phần của Total tại mỏ dầu ItaipuPetro Rio mua lại cổ phần của Total tại mỏ dầu Itaipu
Sản lượng dầu ngoài khơi của Mỹ sụt giảm mạnh do bão IanSản lượng dầu ngoài khơi của Mỹ sụt giảm mạnh do bão Ian
Nhà máy lọc dầu của BP có thể sẽ phải đóng cửa đến đầu năm 2023
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thanh tra an toàn của Mỹ mới chỉ đang bắt đầu kiểm tra nhà máy này sau vụ hỏa hoạn tại đây vào ngày 20/9 đã khiến hai nhân viên BP thiệt mạng.

Tất cả các nhà thầu đã được sơ tán về nhà vài giờ trước khi ngọn lửa bùng lên tại nhà máy lọc dầu với công suất 150.800 thùng/ngày. Các công nhân BP hiện đang tiến hành dọn dẹp và kiểm tra mức độ an toàn của nhà máy.

Bất kỳ hoạt động khởi động nhà máy nào, dù toàn bộ hay một phần, đều phải có sự chấp thuận của các thanh tra an toàn và có thể được thực hiện theo từng giai đoạn.

John Auers - Giám đốc điều hành của Cơ quan Phân tích nhiên liệu tinh chế, một bộ phận của RBN Energy cho biết: “Tôi không biết chính xác mức thiệt hại như thế nào nhưng dựa theo mức nguy hiểm của sự việc, thì tôi nghĩ không có gì đáng ngạc nhiên khi nhà máy mới bắt đầu khởi động lại vào đầu năm sau”.

BP đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận và chưa đưa ra cập nhật về tình trạng của nhà máy lọc dầu ở Oregon, Ohio, kể từ sáng ngày thứ Tư 28/9. Công ty đang trong quá trình bán 50% cổ phần của mình trong nhà máy lọc dầu Ohio, được gọi là BP-Husky Toledo, cho đối tác liên doanh Cenovus Energy Inc.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh