Enbridge bán cổ phần đường ống dẫn dầu cho các nhóm bản địa

19:00 | 29/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty Enbridge của Canada sẽ bán cổ phần thiểu số với giá 1,12 tỷ đô la Canada (818,83 triệu đô la) trong bảy đường ống dẫn dầu ở Alberta cho một nhóm cộng đồng bản địa, công ty cho biết vào thứ Tư 28/9.
Nhu cầu dầu của Trung Quốc dự kiến sẽ phục hồi trong năm tớiNhu cầu dầu của Trung Quốc dự kiến sẽ phục hồi trong năm tới
Ủy ban châu Âu công bố đề xuất gói trừng phạt thứ 8 nhằm vào NgaỦy ban châu Âu công bố đề xuất gói trừng phạt thứ 8 nhằm vào Nga
Enbridge bán cổ phần đường ống dẫn dầu cho các nhóm bản địa
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Athabasca Indi native Investments (Aii), một tổ chức mới thành lập của 23 cộng đồng First Nations và Métis, sẽ mua 11,57% cổ phần trong các đường ống này.

Thỏa thuận này, dự kiến ​​sẽ kết thúc trong tháng tới, sẽ liên quan đến các đường ống ở vùng Athabasca của Alberta, bao gồm cả Athabasca và Wood Buffalo/Athabasca Twin, và các bể chứa liên quan, xử lý 45% sản lượng cát dầu theo hợp đồng.

Năm nay, đối thủ TC Energy Corp đã ký một thỏa thuận bán 10% trong đường ống dẫn khí Coastal GasLink cho các cộng đồng bản địa.

Chính phủ Canada cũng có kế hoạch bán ít nhất một phần của đường ống Trans Mountain cho các nhóm Bản địa dự kiến ​​vào cuối năm tới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto