J.P.Morgan: Israel đối mặt nguy cơ khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng

19:00 | 31/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
J.P.Morgan đã hạ mạnh dự báo kinh tế quý IV của Israel. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này có thể sẽ giảm tới 11% so với 3 tháng trước đó trong bối cảnh leo thang xung đột Israel - Hamas.
G7 chuẩn bị cấm vận kim cương NgaG7 chuẩn bị cấm vận kim cương Nga
Tín hiệu vui cho dự trữ ngoại hối của NgaTín hiệu vui cho dự trữ ngoại hối của Nga
J.P.Morgan: Israel đối mặt nguy cơ khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đầu tháng này, J.P.Morgan dự báo mức suy thoái sẽ vào khoảng 1,5%, nhưng những dự đoán ban đầu này được cho là “quá lạc quan”, các nhà phân tích cho biết.

Theo J.P.Morgan: “Việc đánh giá tác động của cuộc xung đột với nền kinh tế Israel vẫn còn khó khăn do vẫn còn rất nhiều điểm không chắc chắn về quy mô và thời gian cũng như việc thiếu dữ liệu với tần suất cao”.

J.P.Morgan cũng cắt giảm dự báo ban đầu về tăng trưởng GDP hằng năm của Israel xuống 2,5% thay vì 3,2% trước đó. Tuy nhiên, các nhà phân tích đã nâng nhẹ triển vọng cho năm 2024 từ mức 1,9% lên 2%.

Giao tranh ác liệt từ ngày 7/10 giữa nhóm chiến binh Hamas của Palestine - lực lượng kiểm soát Gaza và lực lượng Phòng vệ Israel đã khiến giá dầu, giá vàng, bạc tăng vọt trên thế giới. Các nhà phân tích lo ngại xung đột có thể gây bất ổn ở Trung Đông, đặc biệt nếu nó lan sang các nước láng giềng, từ đó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế toàn cầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc