Iraq tăng cường xuất khẩu dầu sang Mỹ

10:00 | 19/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho thấy lượng dầu xuất khẩu của Iraq sang Mỹ đã tăng lên 555 nghìn thùng/ngày trong tuần trước.
Bộ Năng lượng Nga thừa nhận sản lượng dầu của nước này sẽ giảm 3-5% trong năm nayBộ Năng lượng Nga thừa nhận sản lượng dầu của nước này sẽ giảm 3-5% trong năm nay
Dầu giảm giá 6% xuống mức thấp nhất trong 4 tuần do lo ngại suy thoái kinh tếDầu giảm giá 6% xuống mức thấp nhất trong 4 tuần do lo ngại suy thoái kinh tế
Iraq tăng cường xuất khẩu dầu sang Mỹ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

EIA cho biết trong một báo cáo, "Xuất khẩu dầu của Mỹ đạt 6.144 thùng/ngày trong tuần thứ hai của tháng 6".

Ba quốc gia cung cấp dầu nhập khẩu hàng đầu của Mỹ là Canada (3,394 triệu thùng/ngày), Ả Rập Xê-út (681 nghìn thùng/ngày) và Mexico (608 nghìn thùng/ngày)".

Cơ quan này chỉ ra rằng: "Nhập khẩu dầu thô của Mỹ từ Columbia là 292 nghìn thùng/ngày, Ecuador là 227 nghìn thùng/ngày, Brazil 206 nghìn thùng/ngày và Nigeria 181 nghìn thùng/ngày".

Iraq là nước sản xuất dầu thô lớn thứ hai trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sau Ả Rập Xê-út và có trữ lượng dầu thô lớn thứ 5 thế giới.

Hầu hết các mỏ lớn được biết đến của Iraq - tất cả đều nằm trên đất liền - đang sản xuất hoặc đang trong quá trình phát triển.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh