Bộ Năng lượng Nga thừa nhận sản lượng dầu của nước này sẽ giảm 3-5% trong năm nay

21:35 | 17/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo Bộ trưởng Nikolay Shulginov, Bộ Năng lượng Nga không loại trừ khả năng sản lượng khai thác dầu của nước này sẽ giảm 3-5% trong năm nay hoặc duy trì ở mức năm ngoái.
Xuất khẩu dầu của Nga cho Slovakia giảm 54% trong nửa đầu tháng 6Xuất khẩu dầu của Nga cho Slovakia giảm 54% trong nửa đầu tháng 6
Nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng thêm 4-5 triệu thùng/ngàyNhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng thêm 4-5 triệu thùng/ngày
Bộ Năng lượng Nga thừa nhận sản lượng dầu của nước này sẽ giảm 3-5% trong năm nay
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Ngày nay, sản lượng dầu và condensate vẫn ở mức năm ngoái, thậm chí cao hơn một chút. Có thể dự kiến ​​(sản lượng) sẽ vẫn ở mức năm ngoái hoặc giảm 3-5%", ông nói trong một cuộc phỏng vấn với báo Izvestia.

Bộ trưởng cho rằng không cần phải giảm sản lượng dầu ngay bây giờ, dầu đang được bán và các công ty sẽ có thể chuyển hướng nguồn cung của họ sang các nước châu Á - Thái Bình Dương.

"Tuyên bố của một số hoặc có thể một nhà quản lý không có nghĩa là tất cả đều đồng ý với điều đó", ông nói và cho biết thêm "có những kế hoạch ngắn hạn để chuyển hướng nguồn cung đến các nước châu Á - Thái Bình Dương, ở phía đông, phía nam, những nơi ắt có nhu cầu".

"Chúng tôi nghĩ không nên đưa ra quyết định như vậy", Shulginov lưu ý và nói thêm rằng "nếu tình hình xấu đi, sẽ có một quyết định khác".

Trước đó, Phó Chủ tịch Lukoil Leonid Fedun đề nghị sản lượng dầu thô của Nga nên được giảm 20-30% trong bối cảnh các lệnh trừng phạt, đồng thời nói thêm rằng nước này có thể tiêu thụ và xuất khẩu hiệu quả 7-8 triệu thùng dầu mỗi ngày mà không bị thất thoát ngân sách nhà nước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto