Iraq bắt đầu thử nghiệm nhà máy lọc dầu Karbala

21:35 | 21/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq, ông Ihsan Abdul-Jabbar Ismail hôm thứ Năm (20/10) đã thông báo về việc bắt đầu hoạt động thử nghiệm tại nhà máy lọc dầu Karbala, theo Hãng thông tấn Iraq (INA) đưa tin.
Ai Cập sẵn sàng xuất khẩu khí đốt tự nhiên sang LibanAi Cập sẵn sàng xuất khẩu khí đốt tự nhiên sang Liban
Italy lên kế hoạch ứng phó với khả năng Nga cắt giảm nguồn cung khí đốtItaly lên kế hoạch ứng phó với khả năng Nga cắt giảm nguồn cung khí đốt
Iraq bắt đầu thử nghiệm nhà máy lọc dầu Karbala
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong một bài phát biểu tại lễ khánh thành nhà máy lọc dầu Karbala, Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq đã nhấn mạnh rằng đây dự án là một trong những dự án lớn nhất trong 40 năm qua.

"Dự án này sẽ sản xuất khoảng 9 triệu lít xăng có chỉ số octan cao và giúp tiết kiệm tiền công", Bộ trưởng Ismail giải thích.

Bên cạnh đó, ông Ismail cũng chỉ ra rằng đầu tư vào các dự án sinh lời là phương án tốt nhất cho nền kinh tế quốc gia, Bộ Dầu mỏ rất mong muốn dự án này sẽ thành công.

Được đề cập trong một tuyên bố vào tháng trước, công suất sản xuất của nhà máy lọc dầu Karbala có thể lên đến 140 nghìn thùng/ngày.

Theo Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq, sản lượng của nhà máy lọc dầu này dự kiến sẽ là một giải pháp quan trọng để đáp ứng một phần nhu cầu tiêu thụ trong nước, góp phần giúp giảm sự phụ thuộc của Iraq vào các nguồn nhập khẩu trong thời gian tới.

Trước đó vào ngày 18/7, Bộ Dầu mỏ Iraq thông báo dầu thô sẽ được bơm tới nhà máy lọc dầu Karbala trước giai đoạn cuối năm 2022, điều này chứng tỏ nhà máy lọc dầu Karbala góp phần giảm 60% lượng dẫn xuất dầu nhập khẩu của Iraq.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto