Italy lên kế hoạch ứng phó với khả năng Nga cắt giảm nguồn cung khí đốt

03:00 | 20/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo tờ Il Messagero đưa tin, Italy có thể tạm ngừng hoạt động sản xuất một số ngành công nghiệp trong 30 ngày vào mùa đông này như một phần của kế hoạch tiết kiệm năng lượng khẩn cấp trong tường hợp nguồn cung khí đốt của Nga bị cắt giảm.
Hungary sẽ không ủng hộ việc EU áp giá trần đối với khí đốt của NgaHungary sẽ không ủng hộ việc EU áp giá trần đối với khí đốt của Nga
Mỏ dầu Kashagan tiếp tục hoạt động với một nửa công suấtMỏ dầu Kashagan tiếp tục hoạt động với một nửa công suất
Italy lên kế hoạch ứng phó với khả năng Nga cắt giảm nguồn cung khí đốt
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bộ trưởng Năng lượng Italy - Roberto Cingolani đã đề xuất biện pháp này trong bối cảnh nước này đã thực hiện theo kế hoạch cắt giảm 15% lượng tiêu thụ khí đốt trong những tháng tới của Liên minh châu Âu (EU).

Italy phụ thuộc 75% vào nguồn năng lượng nhập khẩu. Vào đầu năm nay, nước này đã nhập khẩu 40% khí đốt từ Nga nhưng đến tháng 7, con số này đã giảm xuống còn 25% do các lệnh trừng phạt.

Kế hoạch khẩn cấp của Bộ trưởng Cingolani dựa trên 2 kịch bản:

1. Kịch bản thứ thứ nhất ám chỉ việc Nga ngừng hoàn toàn nguồn cung khí đốt bắt đầu từ ngày 1/11, điều này sẽ khiến Italy thiếu hụt khoảng 6,45 tỷ m3 khí đốt. Trong trường hợp này, chính phủ Italy sẽ áp dụng biện pháp cắt giảm tiêu dùng bắt buộc và chuyển sang chế độ phân bổ khí đốt trong các lĩnh vực công nghiệp kéo dài trong 31 ngày.

2. Kịch bản thứ hai, nguồn cung khí đốt sẽ bắt đầu bị cắt kể từ ngày 1/1. Điều này sẽ rất tốn kém nhưng không nhất thiết dẫn đến việc ngừng sản xuất công nghiệp.

Kế hoạch phân bổ mới tuân theo một loạt các biện pháp trên toàn quốc nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng. Italy cùng với các nước EU khác đang phải chống chọi với tình trạng lạm phát cao kỷ lục, phần lớn là do chi phí năng lượng ngày càng tăng cao.

Tuần trước, Bộ Chuyển đổi Sinh thái Italy này đã ký một sắc lệnh quy định về tiết kiệm năng lượng, đưa ra các giới hạn và hạn chế chặt chẽ hơn đối với việc sử dụng khí đốt để sưởi ấm trong mùa đông.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto