Mỏ dầu Kashagan tiếp tục hoạt động với một nửa công suất

19:05 | 12/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng tại mỏ dầu khổng lồ Kashagan của Kazakhstan đã giảm kể từ tháng 8 do quá trình sửa chữa vẫn đang diễn ra, theo Bộ trưởng Năng lượng Kazakhstan - Bolat Akchulakov cho biết.
Lượng tiêu thụ khí đốt Nga ở Moldova giảm hơn 37%Lượng tiêu thụ khí đốt Nga ở Moldova giảm hơn 37%
Nhập khẩu khí đốt của Tây Ban Nha tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoáiNhập khẩu khí đốt của Tây Ban Nha tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái
Mỏ dầu Kashagan tiếp tục hoạt động với một nửa công suất
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Sản lượng dầu tại Kashagan đạt 8,7 triệu tấn, thấp hơn 17% so với mục tiêu đặt ra từ tháng 1 đến tháng 9 năm nay. Sản lượng dầu đã giảm đáng kể sau sự cố rò rỉ tại bộ phận tách khí tại nhà máy Bolashak vào hồi tháng 8", ông Akchulakov cho biết hôm 11/10.

"Nhà điều hành đang tiến hành sửa chữa để khôi phục mức sản xuất trong thời gian sớm nhất. Hiện nay, mỏ Kashagan đang hoạt động với một nửa công suất", Bộ trưởng cho biết.

Trước đó, ông Akchulakov cũng tiết lộ rằng hoạt động sản xuất tại mỏ Kashagan sẽ được tiếp tục vào cuối tháng 10.

Hoạt động sản xuất đã bị tạm dừng tại mỏ Kashagan vào ngày 3/8 sau sự cố rò rỉ khí đốt tại các nhà máy chế biến dầu khí ở Bolashak.

Kashagan được coi là một trong những mỏ dầu lớn nhất được phát hiện trong những thập kỷ gần đây. Mỏ Kashagan được bắt đầu khai thác vào năm 2016. Trữ lượng dầu thô có thể phục hồi của mỏ này nằm trong khoảng từ 9 đến 13 tỷ thùng dầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto