Iran tăng nguồn cung dầu cho Venezuela

13:00 | 20/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Iran đang tăng nguồn cung cấp loại dầu thô quan trọng mà Venezuela đang sử dụng để tăng năng suất của các nhà máy lọc dầu của họ và giải phóng dầu nội địa cho xuất khẩu, theo các tài liệu được Reuters tiết lộ hôm 19/7.
Nga yêu cầu Ấn Độ thanh toán dầu bằng tiền của UAENga yêu cầu Ấn Độ thanh toán dầu bằng tiền của UAE
Libya: 5 tàu chở dầu sẽ xuất khẩu dầu thô sau khi dỡ bỏ điều kiện bất khả khángLibya: 5 tàu chở dầu sẽ xuất khẩu dầu thô sau khi dỡ bỏ điều kiện bất khả kháng
Iran tăng nguồn cung dầu cho Venezuela
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hai quốc gia bị Mỹ trừng phạt này đã tăng cường hợp tác năng lượng trong những năm gần đây, trao đổi dầu nặng của Venezuela và các mặt hàng khác lấy xăng, condensate, các linh kiện của nhà máy lọc dầu và hỗ trợ kỹ thuật của Iran.

Sự trao đổi này đã bắt đầu kể từ tháng 5 khi cả hai quốc gia ký hợp đồng cải tạo nhà máy lọc dầu El Palito của Venezuela.

Công ty dầu khí nhà nước PDVSA của Venezuela dự kiến ​​sẽ nhận được 4 triệu thùng dầu thô nặng của Iran trong tháng này, tăng từ 1,07 triệu thùng nhập khẩu trong tháng 6 và khối lượng tương tự như tháng 5.

Theo báo cáo, các lô dầu này dự kiến ​​sẽ đến cảng Jose của Venezuela vào cuối tháng này trên các tàu chở dầu siêu tốc Herby và Serena mang cờ Iran.

PDVSA và Bộ dầu mỏ Venezuela đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

PDVSA đang tinh chế dầu thô của Iran tại các cơ sở để tăng sản lượng nhiên liệu động cơ. Nguồn cung này cũng cho phép PDVSA miễn phí các loại dầu nhẹ nhất để pha trộn và xuất khẩu.

Dầu Trung Đông được kỳ vọng sẽ giúp PDVSA phục hồi các kho dự trữ loại dầu có thể xuất khẩu hàng đầu của họ - Merey - loại dầu thô Venezuela được các nhà lọc dầu châu Á ưa thích, sau khi giảm xuống khoảng 1 triệu thùng vào đầu tháng 7.

PDVSA cũng đã tiếp tục nhập khẩu khoảng 2 triệu thùng condensate của Iran mỗi tháng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh