Libya: 5 tàu chở dầu sẽ xuất khẩu dầu thô sau khi dỡ bỏ điều kiện bất khả kháng

19:05 | 19/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya dự kiến ​​sẽ có 5 tàu chở dầu từ các bến cảng trong khoảng thời gian từ ngày 19/7 đến ngày 21/7, sau khi ban quản lý mới của công ty này dỡ bỏ tình trạng bất khả kháng sau khi đóng cửa gần 3 tháng.
Giá dầu của Azerbaijan tăng trên thị trường thế giớiGiá dầu của Azerbaijan tăng trên thị trường thế giới
Vì sao nhu cầu xăng dầu của Ấn Độ thường giảm trong giai đoạn tháng 7-9?Vì sao nhu cầu xăng dầu của Ấn Độ thường giảm trong giai đoạn tháng 7-9?
Libya: 5 tàu chở dầu sẽ xuất khẩu dầu thô sau khi dỡ bỏ điều kiện bất khả kháng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Công tác chuẩn bị hiện đang được tiến hành để xuất khẩu dầu thô sau khi dỡ bỏ tình trạng bất khả kháng đối với các cảng và mỏ dầu", NOC cho biết trong một thông cáo ngày 19/7.

Một tàu chở dầu dự kiến ​​sẽ đến cảng Zueitina để bốc 1 triệu thùng dầu thô Abu Attifel vào ngày 20/7, trong khi một tàu chở dầu sẽ dừng tại bến Es Sider từ ngày 19 đến 20/7, thông cáo cho biết. Hai tàu chở dầu khác sẽ đến bến Ras Lanuf từ ngày 20-21/7, trong khi một tàu chở dầu khác nữa sẽ tải 600.000 thùng dầu thô từ cảng Brega cũng trong khoảng thời gian này.

Libya - đã thay thế hội đồng quản trị của NOC vào ngày 14/7 - đang bốc lô hàng condensate đầu tiên kể từ khi dỡ bỏ điều kiện bất khả kháng khỏi tất cả các cảng và các mỏ, mặc dù tính hợp pháp của ban lãnh đạo mới của công ty vẫn còn tranh cãi.

Trong một thông cáo ngày 17/7 trên tài khoản Twitter mới của mình, NOC cho biết tàu chở dầu Ibela mang cờ Ý đã vào cảng dầu Brega để bốc hàng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh