Vì sao nhu cầu xăng dầu của Ấn Độ thường giảm trong giai đoạn tháng 7-9?

10:00 | 19/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhu cầu xăng và dầu diesel của Ấn Độ giảm trong nửa đầu tháng 7 so với tháng trước do gió mùa bắt đầu ảnh hưởng đến tiêu dùng ở một số ngành và hạn chế khả năng di chuyển, dữ liệu ngành sơ bộ cho thấy hôm 17/7.
Iran tăng mạnh giá dầu thô tháng 8 tại thị trường châu ÁIran tăng mạnh giá dầu thô tháng 8 tại thị trường châu Á
Anh áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp đối với ngành dầu khíAnh áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp đối với ngành dầu khí
Vì sao nhu cầu xăng dầu của Ấn Độ thường giảm trong giai đoạn tháng 7-9?
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu diesel - nhiên liệu được sử dụng rộng rãi nhất trong nước, đã chứng kiến mức tiêu thụ giảm 13,7% trong thời gian từ ngày 1-15/7 xuống còn 3,16 triệu tấn so với nhu cầu 3,67 triệu tấn trong cùng kỳ tháng trước.

Sự xuất hiện và cường độ của gió mùa ảnh hưởng nặng nề đến nhu cầu dầu diesel trong nước và mức tiêu thụ truyền thống trong giai đoạn tháng 7-9 thấp hơn so với tháng 4-6. Lũ lụt hạn chế khả năng di chuyển và nhu cầu từ lĩnh vực nông nghiệp - vốn sử dụng dầu diesel trong tưới tiêu và vận tải đường bộ.

Tuy nhiên, nhu cầu dầu diesel cao hơn gần 27% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và mức cơ sở tương đối thấp trong cùng kỳ năm 2021 khi làn sóng COVID19 thứ hai tác động đến nền kinh tế.

Tiêu thụ dầu diesel tăng 43,6% so với nhu cầu 2,2 triệu tấn trong thời gian từ ngày 1 đến ngày 15/7/2020. Nó cũng cao hơn 13,7% so với trước COVID tháng 7/2019, dữ liệu cho thấy.

Doanh số bán xăng giảm 7,8% xuống còn 1,27 triệu tấn trong nửa đầu tháng 7 so với mức tiêu thụ 1,38 triệu tấn trong cùng kỳ tháng trước. Tuy nhiên, mức tiêu thụ này cao hơn 23,3% so với tháng 7/2021 và nhiều hơn 46% so với hai tuần đầu tiên của tháng 7/2020. Nó cũng cao hơn 27,9% so với trước COVID vào tháng 7/2019.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh