Iran sắp khánh thành đường ống dẫn dầu lớn qua biển Oman

10:08 | 26/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết một đường ống dẫn dầu lớn sẽ được đi vào hoạt động trong tương lai gần giúp nước này có thể xuất khẩu phần lớn dầu qua biển Oman.
Iran bắt đầu làm giàu uranium bằng máy ly tâm tiên tiếnIran bắt đầu làm giàu uranium bằng máy ly tâm tiên tiến
Iran trở thành nhà sản xuất dầu lớn thứ hai của OPEC trong tháng 2Iran trở thành nhà sản xuất dầu lớn thứ hai của OPEC trong tháng 2
Iran sắp khánh thành đường ống dẫn dầu lớn qua biển Oman
Cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Iran/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

“Chúng tôi có hai dự án lớn sắp được khánh thành trong những tháng tới. Một là đường ống dẫn dầu thô Goureh-Jask mà trong đó gồm 1.000 km đường ống giúp vận chuyển một phần lớn lượng dầu xuất khẩu của chúng tôi từ vịnh Ba Tư đến biển Oman", Tổng thống Rouhani cho biết hôm 25/3 trong buổi lễ khánh thành một số cơ sở hạ tầng và nhiều dự án kinh tế trong Khu Thương mại Tự do của đất nước.

Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của đường ống này trên các khía cạnh chính trị, an ninh và kinh tế.

Đường ống này sẽ bắt đầu từ bến cảng dầu Goureh ở tây nam tỉnh Bushehr (trên bờ vịnh Ba Tư) và chạy đến bến cảng Jask ở đông nam Iran (trên bờ biển Oman).

Iran bắt đầu xây dựng cảng dầu Jask và hệ thống đường ống dài 1.000 km vào cuối tháng 6/2020.

Dự án trị giá 2 tỷ USD này sẽ giúp nước này xuất khẩu dầu không qua eo biển Hormuz - tuyến đường thủy hẹp nhưng gần 1/3 hoạt động thương mại dầu bằng đường biển trên toàn cầu diễn ra tại eo biển này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh