Iran bắt đầu khoan mỏ khí đốt tranh chấp với hai nước Ả Rập

09:50 | 30/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mỏ khí Arash là một trong những mỏ khí đốt ở Iran, nằm ở phía bắc của Vịnh Ba Tư và ở tỉnh Hormozgan ở phía nam của Iran.
Nga không có ý định từ thiện hay cung cấp khí đốt miễn phí cho châu Âu!Nga không có ý định từ thiện hay cung cấp khí đốt miễn phí cho châu Âu!
OPEC+ đặt mục tiêu sản lượng chỉ tăng nhẹ bất chấp khủng hoảng UkraineOPEC+ đặt mục tiêu sản lượng chỉ tăng nhẹ bất chấp khủng hoảng Ukraine
Ủy ban châu Âu sẽ thực hiện các biện pháp cụ thể nhằm giảm sự phụ thuộc vào LNG của NgaỦy ban châu Âu sẽ thực hiện các biện pháp cụ thể nhằm giảm sự phụ thuộc vào LNG của Nga
Gazprom vẫn đáp ứng đủ nhu cầu khí đốt của khách hàng châu Âu qua tuyến UkraineGazprom vẫn đáp ứng đủ nhu cầu khí đốt của khách hàng châu Âu qua tuyến Ukraine
Ukraine dùng cách này để bắt Nga phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng khí đốt của mìnhUkraine dùng cách này để bắt Nga phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng khí đốt của mình
Iran bắt đầu khoan mỏ khí đốt tranh chấp với hai nước Ả Rập
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mỏ khí Arash là một trong những mỏ chung của Iran với Kuwait và Ả Rập Xê Út, được hai nước Ả Rập này gọi là mỏ “Al Durra”.

Theo Iran Press, Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Javad Oji đã viết trên trang Twitter của mình rằng các nghiên cứu toàn diện về mỏ chung Arash đã được hoàn thành bằng cách khoan các giếng thăm dò và tiến hành khảo sát địa chấn.

Oji nhấn mạnh sẽ sớm bắt đầu các hoạt động khoan tại mỏ này với việc lắp đặt giàn khoan.

Bộ trưởng Dầu mỏ Iran tuyên bố mặc dù Iran sẵn sàng đàm phán và hợp tác để phát triển các mỏ chung, tuy nhiên họ vẫn sẽ đơn phương triển khai dự án khoan mỏ chung Arash.

Gần đây, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê Út Abdul Aziz bin Salman và người đồng cấp Kuwait Mohammed Abdul Latif al-Fars đã ký một văn bản về việc phát triển mỏ khí Arash trên vùng biển Vịnh Ba Tư.

Sau khi ký kết văn bản trên, Công ty Dầu mỏ Kuwait đã công bố mỏ khí Arash dự kiến ​​sản xuất 1 tỷ feet khối khí tự nhiên mỗi ngày và 84.000 thùng khí ngưng tụ mỗi ngày, sẽ được chia đều cho hai nước này.

Động thái này của Kuwait và Ả Rập Xê Út đã đi ngược lại với các quy trình hiện tại và các cuộc đàm phán trước đó.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh