OPEC+ đặt mục tiêu sản lượng chỉ tăng nhẹ bất chấp khủng hoảng Ukraine

15:04 | 29/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một số nguồn tin thân cận cho biết: OPEC + có thể sẽ bám sát kế hoạch tăng sản lượng dầu trong tháng 5, mặc dù giá dầu tăng do cuộc khủng hoảng Ukraine và kêu gọi người tiêu dùng cung cấp thêm nguồn cung.
UAE cam kết với thỏa thuận OPEC+  về cơ chế tăng sản lượng hàng thángUAE cam kết với thỏa thuận OPEC+ về cơ chế tăng sản lượng hàng tháng
OPEC+ đồng ý tăng sản lượng dầu bất chấp giá dầu đang phục hồiOPEC+ đồng ý tăng sản lượng dầu bất chấp giá dầu đang phục hồi
OPEC+ đặt mục tiêu sản lượng chỉ tăng nhẹ bất chấp khủng hoảng Ukraine
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Sau khi tăng mục tiêu 400.000 thùng / ngày mỗi tháng kể từ tháng 8 năm 2021, các kế hoạch của OPEC + đã nhất trí vào năm ngoái kêu gọi mức tăng tháng 5 là 432.000 thùng / ngày dựa trên các đường cơ sở được nâng lên đối với Ả Rập Saudi, Nga, Iraq, UAE và Kuwait.

Một số quốc gia tiêu thụ bao gồm cả Hoa Kỳ đã kêu gọi các nhà sản xuất tăng sản lượng của họ nhiều hơn khi giá dầu thô tăng, đạt mức cao nhất kể từ năm 2008 trong tháng này là hơn 139 USD / thùng.

Nhưng các thành viên OPEC chính như Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã từ chối việc tăng mục tiêu của họ, trong khi OPEC + đã tránh xa chủ đề Ukraine.

Các nguồn tin cho biết: Riyadh với tư cách là người ủng hộ nguồn cung dầu cao hơn, muốn có thêm sự hỗ trợ của phương Tây trong cuộc chiến ở Yemen và đảm bảo an ninh đối với thỏa thuận hạt nhân Iran.

Các nguồn tin OPEC + cho biết, nhiều khả năng nhóm sẽ bám sát kế hoạch cho tháng 5, với một trong số họ nói rằng việc Saudi Arabia miễn cưỡng đồng ý với một mức tăng lớn hơn cũng phản ánh sự ủng hộ của họ đối với Moscow.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy