OPEC+ đồng ý tăng sản lượng dầu bất chấp giá dầu đang phục hồi

12:25 | 05/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
OPEC+ đã nhất trí tuân theo kế hoạch tăng sản lượng nhỏ vào tháng 4, bất chấp yêu cầu tăng thêm dầu thô ngay cả khi giá dầu tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm do lo ngại gián đoạn nguồn cung của Nga.
OPEC+ sẽ bám sát kế hoạch bất chấp khủng hoảng leo thang giữa Nga và UkraineOPEC+ sẽ bám sát kế hoạch bất chấp khủng hoảng leo thang giữa Nga và Ukraine
Cuộc chiến ở Ukraine có thể phá vỡ liên minh OPEC+Cuộc chiến ở Ukraine có thể phá vỡ liên minh OPEC+
OPEC+ đồng ý tăng sản lượng dầu bất chấp giá dầu đang phục hồi
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Liên minh các nhà sản xuất dầu mỏ cho biết, họ đã đồng ý điều chỉnh tăng sản lượng tổng thể hàng tháng thêm 400.000 thùng / ngày trong tháng IV. Quyết định này đã được các nhà phân tích năng lượng mong đợi rộng rãi.

Giá dầu Brent giao sau chuẩn quốc tế giao dịch ở mức 113,36 USD / thùng vào hôm 2/3 tại London, tăng khoảng 8%, trong khi giá dầu Brent tương lai của Hoa Kỳ ở mức 111,42 USD / thùng, cao hơn khoảng 7,8%. Riêng OPEC chiếm khoảng 40% nguồn cung dầu của thế giới.

Trước cuộc họp, Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết họ sẽ tiến tới với việc phát hành toàn cầu khoảng 60 triệu thùng để bù đắp sự gián đoạn thị trường năng lượng, do các lệnh trừng phạt quốc tế chống lại Nga trong cuộc chiến với Ukraine. Hoa Kỳ cho biết 30 triệu trong tổng số đó sẽ đến từ Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược Hoa Kỳ.

Việc giải phóng dầu từ Hoa Kỳ và các thành viên IEA khác phản ánh mức độ gián đoạn dự kiến ​​đối với thị trường năng lượng toàn cầu.

Các biện pháp trừng phạt áp đặt đối với Nga đã được xây dựng rất tế nhị để tránh ảnh hưởng trực tiếp đến hàng hóa xuất khẩu của nước này, mặc dù có những dấu hiệu cho thấy các biện pháp này vô tình khiến các ngân hàng và thương nhân xa lánh dầu thô của Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto