UAE cam kết với thỏa thuận OPEC+ về cơ chế tăng sản lượng hàng tháng

03:08 | 11/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cam kết với thỏa thuận OPEC + và cơ chế điều chỉnh sản lượng hàng tháng hiện có, bộ trưởng năng lượng của nước này cho biết hôm 9/3, vài giờ sau khi đại sứ của quốc gia Ả Rập tại Washington cho biết họ ủng hộ tăng sản lượng.
Tập đoàn Reliance xây dựng nhà máy hóa dầu trị giá 2 tỷ USD ở UAETập đoàn Reliance xây dựng nhà máy hóa dầu trị giá 2 tỷ USD ở UAE
UAE ủng hộ cam kết với thỏa thuận của OPEC+UAE ủng hộ cam kết với thỏa thuận của OPEC+
UAE cam kết với thỏa thuận OPEC+  về cơ chế tăng sản lượng hàng tháng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

"UAE tin tưởng vào giá trị mà OPEC + mang lại cho thị trường dầu mỏ". Bộ trưởng Năng lượng UAE Suhail al-Mazrouei cho biết hôm 9/3.

Trước đó, đại sứ UAE tại Washington, Yousuf Al Otaiba tuyên bố rằng đất nước của ông ủng hộ việc tăng sản lượng dầu và sẽ khuyến khích OPEC xem xét sản lượng cao hơn.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của tổ chức này bao gồm cả Nga (OPEC +) đã khôi phục 5,8 triệu thùng / ngày trong việc cắt giảm sản lượng trong vài tháng qua, với 400.000 thùng / ngày sẽ đến hạn vào tháng 4, để khôi phục việc cắt giảm nguồn cung từ năm 2020.

Tuy nhiên, nhóm này đã từ chối lời kêu gọi từ Hoa Kỳ và các đồng minh nhằm tăng sản lượng khi giá dầu tăng lên hơn 120 USD / thùng.

Bình luận của đại sứ được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden áp đặt lệnh cấm nhập khẩu dầu và năng lượng khác của Nga ngay lập tức để trả đũa việc Nga xâm chiếm Ukraine.

Lệnh cấm sẽ làm tăng giá năng lượng của Hoa Kỳ nhưng Tổng thống Biden nói rằng, cần phải trừng phạt Tổng thống Nga Vladimir Putin vì hành vi xâm lược. Moscow mô tả các hành động của họ ở Ukraine là một "hoạt động quân sự đặc biệt".

Ngoại trưởng Hoa Kỳ - Antony Blinken cũng cho biết rằng UAE đang hỗ trợ để tăng sản lượng dầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy