Indonesia cấm bán xăng có chỉ số octan dưới 90 từ năm 2023

21:35 | 27/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Indonesia sẽ chỉ cho phép bán xăng với phân loại tối thiểu 90-octan (RON 90) bắt đầu từ năm 2023, khi đất nước chuyển sang sử dụng nhiên liệu sạch hơn, cơ quan quản lý dầu khí hạ nguồn cho biết hôm 26/10.
Giá dầu giảm do tồn kho dầu thô của Mỹ và đồng đô la tăngGiá dầu giảm do tồn kho dầu thô của Mỹ và đồng đô la tăng
Nhiều doanh nghiệp không nhập đủ lượng xăng dầu được giaoNhiều doanh nghiệp không nhập đủ lượng xăng dầu được giao
Indonesia cấm bán xăng có chỉ số octan dưới 90 từ năm 2023
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hiện tại, nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á cho phép bán RON 88 và RON 89, mặc dù công ty năng lượng nhà nước Pertamina cho biết họ đã không bán RON 88 - được gọi là 'Premium' trong năm nay.

Trước đây, chính phủ đã đưa xăng RON 88 - loại xăng kém hiệu quả hơn - vào danh sách như một loại nhiên liệu được trợ giá nhưng đã thay thế bằng xăng RON 90 vào đầu năm nay.

Saleh Abdurrahman, thành viên ủy ban của cơ quan quản lý BPH Migas, cho biết: “Việc chúng tôi cân nhắc chuyển sang sử dụng nhiên liệu chất lượng cao hơn là để hỗ trợ nhiên liệu thân thiện với môi trường hơn”.

Irto Ginting - thư ký công ty tại nhà bán lẻ nhiên liệu lớn nhất Indonesia - Pertamina Patra Niaga, cho biết loại xăng thấp nhất mà công ty hiện đang bán là 90-octan.

Năm ngoái, giám đốc điều hành Pertamina Nicke Widyawati cho biết để cắt giảm lượng khí thải carbon, công ty đã có khuyến nghị sử dụng tối thiểu xăng RON 91 và để đạt được mục tiêu đó, công ty đã lên kế hoạch loại bỏ xăng RON 90.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh