Hy Lạp: Người nông dân chặn các tuyến đường cao tốc chính để phản đối chi phí năng lượng tăng cao

10:37 | 14/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Những người nông dân ở Hy Lạp hôm 13/2 cho biết, họ quyết tâm đóng cửa các tuyến đường cao tốc chính của nước này để phản đối chi phí năng lượng tăng cao.
Căng thẳng Nga - Ukraine khiến nguồn cung bị thắt chặt đẩy giá năng lượng tăng cao kỷ lụcCăng thẳng Nga - Ukraine khiến nguồn cung bị thắt chặt đẩy giá năng lượng tăng cao kỷ lục
Vương quốc Anh lên kế hoạch vay ngân hàng để giảm chi phí năng lượngVương quốc Anh lên kế hoạch vay ngân hàng để giảm chi phí năng lượng
Hy Lạp: Người nông dân chặn các tuyến đường cao tốc chính để phản đối chi phí năng lượng tăng cao
Người nông dân Hy Lạp tham gia cuộc biểu tình phản đối chi phí nhiên liệu và điện ngày càng tăng, gần thị trấn Larissa, Hy Lạp, ngày 4/2/2022.Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tại một cuộc họp ở phía nam thành phố Larissa ở miền trung Hy Lạp hôm 13/2, người dân quyết định để yêu cầu một cuộc gặp với Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis.

Do toàn bộ châu Âu đang phải đối mặt với chi phí năng lượng tăng cao, nông dân Hy Lạp đang yêu cầu trợ cấp để giảm chi phí nhiên liệu và chấm dứt chi phí điều chỉnh giá điện, phản ánh những thay đổi trong giá nhập khẩu dầu và khí đốt tự nhiên.

Hy Lạp có mức thuế cao nhất đối với nhiên liệu trong 27 quốc gia thuộc Liên minh châu Âu, chiếm khoảng 2/3 giá cả.

Asterios Tsikritsis, chủ tịch hiệp hội nông dân ở thành phố Tirnavos, phía bắc Larissa, nói với Associated Press (AP): “Giá dầu diesel khoảng 1,60 euro (mỗi lít) trong khi ở các nước châu Âu khác là 70 xu".

Hy Lạp: Người nông dân chặn các tuyến đường cao tốc chính để phản đối chi phí năng lượng tăng cao
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nông dân Hy Lạp đã chặn một con đường lớn nối Larissa với thành phố Kozani ở phía tây bắc trong khoảng 10 ngày. Vào hôm 13/1, họ đã làm đổ sữa ra đường như một phần của cuộc biểu tình.

Argiris Bairachtaris, chủ tịch hiệp hội những người chăn nuôi Tirnavos cho biết: “Hiện tại, vẫn còn nghi vấn liệu chúng tôi và đàn gia súc của chúng tôi có tồn tại được hay không?"

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy