Hơn 5.000 tấn xăng đầu tiên của Belarus đã được vận chuyển qua cảng biển của Nga

13:03 | 09/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Belarus đã bắt đầu quá cảnh các sản phẩm dầu của mình thông qua các cảng biển của Nga, Bộ Giao thông Vận tải Nga cho biết trong một thông cáo báo chí hôm thứ Bảy 6/3.
Lithuania bắt đầu cung cấp LNG cho Ba Lan vào năm sau – Nga ngày càng mất đi thị phần khí đốt ở châu ÂuLithuania bắt đầu cung cấp LNG cho Ba Lan vào năm sau – Nga ngày càng mất đi thị phần khí đốt ở châu Âu
Nga tăng cường cung cấp khí đốt cho Trung Quốc gấp 3 lần thông qua đường ống Power of SiberiaNga tăng cường cung cấp khí đốt cho Trung Quốc gấp 3 lần thông qua đường ống Power of Siberia
Hơn 5.000 tấn xăng đầu tiên của Belarus đã được vận chuyển qua cảng biển của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thông cáo báo chí này cho biết vào ngày 5/3, hơn 5.000 tấn xăng của Belarus đã được vận chuyển bằng tàu lửa trung chuyển qua bến Portenergo (cảng biển Ust-Luga). Chuyến đầu tiên trong số những chuyến hàng này đến Nga vào thứ Bảy lúc 9 giờ sáng và dự kiến ​​sẽ đến bến Portenergo vào ngày 9 tháng 3. Nhà máy lọc dầu Mozyr đóng vai trò là đơn vị vận chuyển.

Ngoài ra, một lô hàng dầu nhiên liệu của Belarus trị giá 3.600 tấn đã được vận chuyển từ Nhà máy lọc dầu Mozyr để trung chuyển qua bến dầu St.Petersburg (cảng biển St.Petersburg) vào ngày 6/3.

Các chuyến hàng đã được thực hiện theo thỏa thuận liên chính phủ được ký kết giữa Nga và Belarus vào tháng Hai. Theo thỏa thuận, Belarus bắt đầu sử dụng các cảng biển của Nga để trung chuyển các sản phẩm dầu của mình, bao gồm dầu nhiên liệu, xăng, và dầu. Hơn 9,8 triệu tấn hàng hóa dự kiến ​​sẽ được trung chuyển trong giai đoạn 2021-2023. Thỏa thuận này quy định rằng các hợp đồng vận chuyển dựa trên nguyên tắc nhận và thanh toán tiền.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto