Hơn 1 tỷ som được chuyển bất hợp pháp từ Kyrgyzstan sang Trung Quốc

09:25 | 03/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các quan chức thuộc Cơ quan Nhà nước về Chống Tội phạm Kinh tế của Kyrgyzstan đã tiết lộ một nhóm người có liên quan đến rửa tiền, bộ phận báo chí thuộc cơ quan nhà nước này đưa tin.
Nền kinh tế lớn nhất châu Âu tăng trưởng kỷ lụcNền kinh tế lớn nhất châu Âu tăng trưởng kỷ lục
IMF cam kết cho Nigeria và 79 nền kinh tế khác vay 100 tỷ USDIMF cam kết cho Nigeria và 79 nền kinh tế khác vay 100 tỷ USD

Tiền đã được chuyển đến lãnh thổ của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa dưới chiêu bài thanh toán hàng hóa. Hành vi này của những kẻ phạm tội đã gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước Kyrgyzstan số tiền 1.100 tỷ som (khoảng 311.673 tỷ vnd) dưới hình thức chưa nộp thuế. Vào ngày 29 tháng 10, một công dân của Kyrgyzstan, người trực tiếp thực hiện việc rút tiền chuyển đến CHND Trung Hoa, đã bị bắt giữ và đưa vào trại tạm giam của Bộ Nội vụ Bishkek vì tình nghi phạm tội, Cảnh sát kinh tế nước này cho biết.

Vào ngày 30 tháng 10, Tòa án quận Pervomaisky của Bishkek đã đưa người bị bắt vào tù. Anh ta sẽ bị quản thúc tại trung tâm giam giữ 1 của Bishkek đợi xét xử.

Theo Cảnh sát kinh tế, các điều tra viên tiếp tục xác định các quan chức và công dân khác có liên quan đến âm mưu phi pháp này. Nguồn gốc chính xác của các khoản tiền được chuyển bất hợp pháp sang Trung Quốc cũng đang được làm rõ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh