Hội nghị quốc tế xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh năm 2023 tại tỉnh Khánh Hòa

22:58 | 17/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 17/6/2023, UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị quốc tế xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh năm 2023 tại tỉnh Khánh Hòa.
Phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnhPhát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh
Lễ hội dù lượn Nha Trang năm 2023Lễ hội dù lượn Nha Trang năm 2023

Tại hội nghị, Sở Du lịch Khánh Hòa đã trình bày về tiềm năng, lợi thế du lịch của tỉnh Khánh Hòa, giới thiệu một số sản phẩm thương hiệu du lịch đặc trưng của Nha Trang - Khánh Hòa có thể làm hình ảnh quảng bá du lịch qua điện ảnh.

Hội nghị quốc tế xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh năm 2023 tại tỉnh Khánh Hòa
Quang cảnh hội nghị

Bên cạnh đó, là những bài tham luận từ các nhà làm phim, đạo diễn có uy tín trong nước và quốc tế như: ông Chang Bok Sang - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn CJ Việt Nam với bài tham luận “Kinh nghiệm, tiêu chí của CJ trong việc tìm kiếm cơ hội hợp tác sản xuất phim tại địa phương”; bà Đinh Thị Thanh Hương - Chủ tịch Điều hành Galaxy Studio với bài tham luận “Kinh nghiệm quốc tế về cơ chế hỗ trợ cho bối cảnh quay phim”; ông Raja Ramani - Nhà sản xuất, đạo diễn, Giám đốc Công ty Ánh Sao Production với bài tham luận “Mô hình cộng hưởng giá trị trong quảng bá du lịch qua điện ảnh”; Đạo diễn Aron Toronto (Mỹ) với bài tham luận “Trao đổi của nghệ sỹ quốc tế về những mong muốn của các nhà làm phim khi đến làm phim tại Việt Nam”.

Đồng thời, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã giới thiệu các chính sách ưu đãi, hỗ trợ các nhà sản xuất phim trong nước và quốc tế tới làm phim tại tỉnh Khánh Hòa; Lãnh đạo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Vietinbank cũng chia sẻ quan điểm và cam kết, tài trợ cho các dự án phim phù hợp khi thực hiện tại tỉnh Khánh Hòa. Đặc biệt tại hội nghị, đã diễn ra phần trao biên bản ghi nhớ hợp tác về việc xây dựng phim trường giữa Tập đoàn SunGroup và UBND tỉnh Khánh Hòa, trao biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Vietinbank và UBND tỉnh Khánh Hòa về việc đầu tư tài trợ cho các dự án phim phù hợp thực hiện tại trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, trao biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa với Công ty Cổ phần sản xuất phim Hoan Khuê về đầu tư sản xuất, truyền thông dự án phim “Ngày xưa một chuyện tình” và Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Quảng bá hình ảnh Việt về đầu tư sản xuất, truyền thông dự án phim “Chạm vào hạnh phúc”.

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng nhận được các ý kiến đóng góp, chia sẻ đầy trách nhiệm, tâm huyết từ các đại biểu, các nhà sản xuất phim, đạo diễn, biên kịch, diễn viên.

Qua hội nghị lần này, UBND tỉnh hy vọng Khánh Hòa sẽ trở thành điểm đến cho các nhà sáng tác điện ảnh, các nhà làm phim để thực hiện những bộ phim điện ảnh, truyền hình. Ngành du lịch Khánh Hòa sẽ liên kết được với ngành điện ảnh, tạo được mối quan hệ tương hỗ lẫn nhau giữa 2 ngành và cùng nhau phát triển. Góp phần quảng bá cho du lịch của tỉnh Khánh Hòa, đưa hình ảnh du lịch Khánh Hòa vươn xa, thúc đẩy sự khám phá từ đó góp phần kích cầu thu hút khách du lịch đến với Khánh Hòa nói riêng và Việt Nam nói chung.

Việc quan tâm phát triển ngành Du lịch luôn được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm sâu sát, để nhanh chóng khôi phục hoạt động du lịch sau đại dịch Covid-19. Mặt khác, Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đã tạo nền tảng, giúp cho tỉnh Khánh Hòa thuận lợi trong việc ban hành các chính sách hỗ trợ, ưu đãi để hấp dẫn các nhà đầu tư, sản xuất điện ảnh qua đó góp phần nâng cao giá trị hình ảnh điểm đến cũng như tạo dấu ấn thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trong khu vực và trên thế giới.

Ngoài ra, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 345/QĐ-UBND ngày 15/02/2023, phê duyệt Đề án Chiến lược kích cầu Du lịch Khánh Hòa giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030 thông qua các hoạt động xây dựng điểm đến và hoạt động truyền thông. Đặc biệt, thông qua Chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023 tại Khánh Hòa là cơ hội để tỉnh xây dựng hình ảnh điểm đến Nha Trang - Khánh Hòa, xây dựng thương hiệu du lịch của tỉnh trong lòng du khách. Xác định việc phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh là việc làm cần thiết, tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện để kết nối hiệu quả giữa Nhà đầu tư - Nhà sản xuất phim - Doanh nghiệp Du lịch của tỉnh. Hy vọng trong tương lai Khánh Hòa sẽ thu hút được nhiều dự án sản xuất phim tại tỉnh.

Hội nghị quốc tế xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh năm 2023 tại tỉnh Khánh Hòa
Ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể Thao và Du lịch phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể Thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nói: “Hội nghị quốc tế xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh năm 2023 tại Khánh Hòa là sự kiện văn hóa, du lịch rất có ý nghĩa; là cơ hội tốt để các đối tác, nhà đầu tư trong và ngoài nước có cái nhìn toàn diện, sâu sắc hơn về tiềm năng, thế mạnh và kỳ vọng phát triển của Khánh Hòa, cũng như đóng góp những đề xuất, kiến nghị giúp tỉnh phát triển. Đặc biệt, khi Khánh Hòa được Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 09-NQ/TW ngày 28/1/2022 về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; và Quốc hội ban hành Nghị quyết số 55/2022/QH15 ngày 16/6/2022 về thí điểm một số cơ chế chính sách đặc thù phát triển tỉnh Khánh Hòa; cùng với đó Chính phủ cũng đã ban hành Chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết này.

Nhân dịp này, Bộ Văn hóa - Thể Thao và Du lịch trân trọng đề nghị tỉnh Khánh Hòa sớm xây dựng, hoàn thiện, triển khai hiệu quả cơ chế chính sách thu hút đầu tư về điện ảnh, du lịch một cách khẩn trương và bền vững. Đề nghị các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các đơn vị có liên quan thuộc Bộ đẩy mạnh hợp tác gắn điện ảnh với quảng bá du lịch; cần giải quyết và tháo gỡ những vướng mắc, xây dựng cơ chế, chính sách cho phù hợp. Tôi tin tưởng rằng cùng với sự chung tay của các cấp, các ngành, địa phương, nhà đầu tư, nhà hoạt động điện ảnh, những ý tưởng vì sự phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh, những dự án được trao, quyết định đầu tư hay những cuộc gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại hội nghị là bước khởi đầu cho những dòng đầu tư lớn từ trong và ngoài nước vào Khánh Hòa cũng như các địa phương khác của Việt Nam trong thời gian tới.

Hội nghị quốc tế xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh năm 2023 tại tỉnh Khánh Hòa
Ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa

Phát biểu bế mạc, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Hội nghị đã hoàn thành các nội dung chương trình, mục tiêu đề ra và thành công tốt đẹp. Hội nghị đã được nghe các tham luận với những kinh nghiệm quý báu từ các nhà sáng tạo điện ảnh, các nhà làm phim trong nước và quốc tế, các ý kiến đóng góp, chia sẻ đầy trách nhiệm, tâm huyết từ các đại biểu, sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đặc biệt, tại Hội nghị, chúng ta đã được chứng kiến hoạt động ký kết thỏa thuận hợp tác về việc xây dựng phim trường giữa Tập đoàn SunGroup và UBND tỉnh Khánh Hòa cùng với những cam kết, tài trợ cho các dự án phim phù hợp khi thực hiện tại tỉnh Khánh Hòa của Lãnh đạo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Vietinbank. Đây chính là những tiền đề rất quan trọng để ngành điện ảnh quan tâm, đồng hành, hiện thực hóa các tác phẩm điện ảnh tại tỉnh Khánh Hòa, góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đến du khách trong và ngoài nước”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Khuê Việt Trường