Phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh

10:48 | 16/06/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức từ ngày 16-18/6/2023 tại Khánh Hòa.
Thanh Hóa - Mảnh đất hấp dẫn, thu hút du khách quốc tếThanh Hóa - Mảnh đất hấp dẫn, thu hút du khách quốc tế
Sa Pa - Thiên đường nghỉ dưỡng mùa hèSa Pa - Thiên đường nghỉ dưỡng mùa hè
Phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh
Phối cảnh Đại nhạc hội chủ đề “Đôi cánh diệu kỳ”.

Mục đích của chương trình nhằm: Xúc tiến, quảng bá, kích cầu, đẩy nhanh phục hồi - tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam. Phát huy sức mạnh tổng hợp, tiềm năng, lợi thế của các doanh nghiệp - nhà đầu tư và địa phương - điểm đến du lịch, các đơn vị sản xuất phim trong việc liên kết phát triển điện ảnh, du lịch và thương hiệu Việt Nam nói chung, sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam nói riêng. Tạo dựng mối liên kết giữa các bên “Doanh nghiệp - Nhà hoạt động điện ảnh - Địa phương” qua đó góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam và quảng bá danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch, tiềm năng phát triển kinh tế của tỉnh Khánh Hòa. Truyền thông xây dựng và phát triển công nghiệp văn hóa, đồng thời thu hút khách du lịch và nâng cao hình ảnh thương hiệu sản phẩm của Việt Nam thông qua các tác phẩm điện ảnh.

Theo đó, các hoạt động gồm: Triển lãm ảnh tại Quảng trường 2/4, Trần Phú, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Chủ đề “Không gian giới thiệu du lịch qua những thước phim” với hơn 300 hình ảnh bối cảnh đẹp trong phim được quay tại 12 tỉnh thành của Việt Nam (Hà Nội, Hà Giang, Ninh Bình, Quảng Ninh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Phú Yên, Khánh Hòa, Cần Thơ, Hồ Chí Minh, Đồng Tháp). Đây là các tư liệu, hình ảnh được Viện Phim Việt Nam sưu tầm, lưu trữ và “Khánh Hòa - Điểm đến của bạn” giới thiệu hơn 80 hình ảnh đặc sắc về văn hóa, nét đẹp bình dị trong lao động, sản xuất cũng như những danh lam thắng cảnh đẹp của tỉnh Khánh Hòa được lựa chọn từ trại sáng tác nghệ thuật.

Phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh
Phú Yên là cái tên được khách du lịch tìm kiếm nhiều nhất sau khi bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" công chiếu.

Chương trình chiếu phim “Dấu ấn Khánh Hòa qua điện ảnh” sẽ chiếu 5 bộ phim truyện điện ảnh có bối cảnh quay ở Khánh Hòa và 03 bộ phim hoạt hình bao gồm: Phim "Những nụ hôn rực rỡ" do Công ty TNHH Bình Hạnh Đan sản xuất, phim "Mẹ chồng" do Công ty Liveon Entertaiment sản xuất, phim "Mỹ nhân kế" do Công ty Cổ phần Phim Thiên Ngân sản xuất. Phim "Sơn ca trong thành phố" và phim "Tự thú trước bình minh" do Hãng phim Truyện Việt Nam (nay là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Phim truyện Việt Nam) sản xuất. Phim hoạt hình: Kỳ nghỉ hè ý nghĩa, Cái đuôi của cậu ấm, Chiến binh mèo mũi đỏ do Hãng phim hoạt hình Việt Nam sản xuất.

Phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh
Ninh Bình, Quảng Ninh, Quảng Bình cũng được du khách tìm kiếm nhiều nhất sau khi phim "Kong - Đảo đầu lâu" công chiếu.

Hai cuộc hội thảo cũng diễn ra trong sự kiện: Diễn đàn “Du lịch và Điện ảnh Việt Nam - Liên kết vươn xa, tạo đà cất cánh” và “Hội nghị quốc tế xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh năm 2023 tại tỉnh Khánh Hòa”.

Lúc 19h00 ngày 17/6/2023 tại Quảng trường 2/4 Nha Trang diễn ra Đại nhạc hội chủ đề “Đôi cánh diệu kỳ”. Chương trình gồm 02 phần: Phần 1 có tựa đề “Đôi cánh xuyên không”; Phần 2 là “Sải cánh bay xa”.

https://dulich.petrotimes.vn/

Khuê Việt Trường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]