Nghịch lý:

Hoa Kỳ tiếp tục xuất khẩu khí đốt mức kỷ lục trong khi người dân phải đối mặt với hóa đơn điện nước ‘cao ngất ngưởng’

09:56 | 25/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Elizabeth Warren đang chất vấn các giám đốc điều hành của gần chục nhà sản xuất khí đốt tự nhiên hàng đầu của quốc gia, tại sao rất nhiều nhiên liệu sưởi ấm lại được xuất khẩu vào mùa đông khi người Mỹ phải đối mặt với hóa đơn điện nước tăng.
Hoa Kỳ thống trị toàn cầu về khí đốt tự nhiênHoa Kỳ thống trị toàn cầu về khí đốt tự nhiên
Hoa Kỳ: Xuất khẩu LNG đạt mức cao kỷ lụcHoa Kỳ: Xuất khẩu LNG đạt mức cao kỷ lục
Hoa Kỳ tiếp tục xuất khẩu khí đốt mức kỷ lục trong khi người dân phải đối mặt với hóa đơn điện nước ‘cao ngất ngưởng’
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong một tuyên bố hôm 23/11, Warren cáo buộc ConocoPhillips, EQT Corp., Exxon Mobil Corp. và 8 nhà sản xuất khí đốt tự nhiên khác đã tăng giá, thu lợi nhuận kỷ lục và “đánh lừa hệ thống” bằng cách giữ sản lượng thấp và tăng xuất khẩu, thay vì đảm bảo rằng có đủ cung cấp trong nước.

“Lòng tham của công ty này là không thể bào chữa và thể hiện kết quả của một hệ thống gian lận làm giàu cho các nhà điều hành và nhà đầu tư của công ty năng lượng, đồng thời khiến các gia đình Mỹ gặp khó khăn trong việc trả các hóa đơn,” Warren nói trong thư gửi cho Ryan Lance của ConocoPhillips, Vicki Hollub của Tập đoàn Dầu khí Occidental, và các giám đốc điều hành khác.

Sự thiếu hụt năng lượng toàn cầu bao trùm châu Âu và châu Á đang làm gia tăng nhu cầu đối với khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Mỹ và khiến giá cả tăng vọt. Trong khi đó, việc ngành công nghiệp đá phiến hạn chế chi tiêu để sản xuất nhiều khí đốt hơn và công suất đường ống hạn chế đã làm dấy lên lo ngại về tình trạng mất điện ở một số vùng của Hoa Kỳ.

Giá tiêu chuẩn của nhà máy điện và nhiên liệu sưởi của Hoa Kỳ đã tăng gần gấp đôi trong năm nay. Tại châu Âu, giá cả đã tăng lên mức chưa từng có.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy