Hoa Kỳ: Ngành công nghiệp dầu mỏ đối mặt với khủng hoảng nhân lực

10:03 | 03/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khi giá dầu tăng và nhu cầu phục hồi, ngành công nghiệp dầu mỏ Hoa Kỳ đang tăng cường hoạt động khoan, hoàn thiện và bắt đầu thuê lại những công nhân mà họ đã sa thải vào đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng năm ngoái.
Hoa Kỳ: Ngành công nghiệp dầu mỏ đối mặt với khủng hoảng nhân lực
Một số công nhân đã từ bỏ dầu khí và không muốn quay lại một ngành nổi tiếng với những thăng trầm theo chu kỳ của nó. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nhưng không phải tất cả các nhân viên cũ đều muốn quay trở lại lĩnh vực này. Một số đã từ bỏ dầu khí và không muốn quay lại một ngành nổi tiếng với những thăng trầm theo chu kỳ của nó. Bất chấp sự gia tăng gần đây trong việc làm của ngành dầu mỏ, những thay đổi ngắn hạn và lâu dài trong nhận thức tiêu cực của người lao động về lĩnh vực này đã bắt đầu gây ra tình trạng thiếu lao động.

Các nhà phân tích cho biết, sự thiếu hụt này có nguy cơ làm trì hoãn và thậm chí cản trở sự phục hồi sản lượng dầu của Mỹ.

EIA hiện ước tính rằng sản lượng dầu thô của Mỹ sẽ tăng lên mức trung bình 11,8 triệu thùng/ngày vào năm 2022, tăng từ 11,1 triệu thùng/ngày vào năm 2021.

Tình trạng mất việc làm trong lĩnh vực này đã dừng lại sau khi các công ty thăm dò và sản xuất cũng như các nhà cung cấp dịch vụ mỏ dầu cho khoảng 100.000 lao động vào năm 2020. Khoảng 1/3 số việc làm bị mất hiện đã quay trở lại, nhưng không ít việc làm còn lại bị mất trong năm ngoái có thể quay trở lại ngành công nghiệp sớm.

Ngành công nghệ và dịch vụ năng lượng của Hoa Kỳ đã có thêm việc làm trong tháng thứ năm liên tiếp trong tháng 7, ước tính khoảng 6.082 việc làm. Hội đồng Công nghệ & Lực lượng Lao động Năng lượng cho biết trong một phân tích dựa trên dữ liệu sơ bộ từ Cục Thống kê Lao động (BLS). Hội đồng ước tính mức đỉnh điểm của hơn 115.000 việc làm liên quan đến đại dịch. Kể từ đó, lĩnh vực này đã khôi phục khoảng 38.300 vị trí, nâng tổng số việc làm bị mất do đại dịch lên 76.800 việc làm và 8,7 tỷ USD tiền lương bị mất hàng năm.

Ngày càng có nhiều công nhân chán ngấy với tính chất bùng nổ và phá sản của ngành công nghiệp dầu mỏ, sau hai đợt giá dầu biến động lớn và hoạt động khoan sụp đổ chỉ trong vòng 5 năm. Họ nói rằng sẽ không bao giờ trở lại phụ thuộc vào thị trường dầu đầy biến động và từ bỏ lĩnh vực này sau khi bị loại bỏ vào năm 2020.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

ChiVy

vietinbank
ajinomoto