Hé lộ chi tiết lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga

11:30 | 05/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Liên minh châu Âu đang tìm cách vượt ra ngoài lệnh cấm nhập khẩu dầu thô của Nga như một phần của gói trừng phạt mới, Bloomberg đưa tin hôm thứ Tư 4/5.
Doanh thu từ dầu mỏ của Nga dự kiến sẽ tăng vọt trong năm nay và đạt hơn 180 tỷ USDDoanh thu từ dầu mỏ của Nga dự kiến sẽ tăng vọt trong năm nay và đạt hơn 180 tỷ USD
Gã khổng lồ dầu mỏ của Mỹ tuyên bố bất khả kháng đối với các hoạt động tại NgaGã khổng lồ dầu mỏ của Mỹ tuyên bố bất khả kháng đối với các hoạt động tại Nga
Ấn Độ muốn Nga giảm giá dầu xuống dưới 70 USD/thùngẤn Độ muốn Nga giảm giá dầu xuống dưới 70 USD/thùng
Slovakia sẽ xin miễn trừ lệnh cấm vận của EU đối với nhập khẩu dầu từ NgaSlovakia sẽ xin miễn trừ lệnh cấm vận của EU đối với nhập khẩu dầu từ Nga
Hé lộ chi tiết lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

EU cho biết Brussels có kế hoạch nhắm mục tiêu vào các công ty bảo hiểm để làm suy yếu khả năng vận chuyển dầu của Moscow đến bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Theo các quan chức và một tài liệu dự thảo, khối này đang đề xuất cấm các tàu và công ty châu Âu cung cấp các dịch vụ, bao gồm bảo hiểm, liên quan đến việc vận chuyển dầu và các sản phẩm của Nga trên toàn cầu.

Các phương tiện truyền thông cho biết nếu không có bảo hiểm, Nga và các khách hàng của họ sẽ phải tìm các giải pháp thay thế cho những rủi ro bao gồm sự cố tràn dầu và rủi ro trên biển.

Các biện pháp bảo hiểm nằm ngoài kế hoạch của EU về việc cấm nhập khẩu các sản phẩm thô và tinh chế của Nga vào cuối năm nay. Hôm thứ Tư 4/5, Ủy ban châu Âu đã đề xuất gói trừng phạt thứ sáu chống lại Moscow, bao gồm lệnh cấm vận đối với dầu của Nga. Theo các nguồn tin của Reuters, lệnh cấm dầu sẽ có hiệu lực trong sáu tháng, không có khả năng loại trừ nào, đối với cả thị trường giao ngay và các hợp đồng hiện có.

Về phía mình, Điện Kremlin cảnh báo lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga của Liên minh châu Âu sẽ “ảnh hưởng đến tất cả mọi người”.

“Một lệnh cấm vận như vậy sẽ có tác động rất nghiêm trọng đến thị trường dầu mỏ toàn cầu”, Thư ký Báo chí Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, đồng thời nói thêm rằng nó sẽ “ảnh hưởng xấu đến sự cân bằng năng lượng trên lục địa châu Âu”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh