Gã khổng lồ dầu mỏ của Mỹ tuyên bố bất khả kháng đối với các hoạt động tại Nga

19:05 | 04/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 4/5, ExxonMobil cho biết đơn vị Exxon Neftegas tại Nga đã tuyên bố bất khả kháng đối với các hoạt động của Sakhalin 1 do lệnh trừng phạt. Công ty giải thích việc vận chuyển dầu thô cho khách hàng ngày càng trở nên khó khăn.
Áo hoan nghênh EU cấm vận dầu mỏ của NgaÁo hoan nghênh EU cấm vận dầu mỏ của Nga
Ủy ban châu Âu sẽ thảo luận về gói trừng phạt thứ sáu của EU đối với Nga vào ngày 3/5Ủy ban châu Âu sẽ thảo luận về gói trừng phạt thứ sáu của EU đối với Nga vào ngày 3/5
Nguyên nhân khiến Đức đột ngột thay đổi lập trường để ủng hộ EU áp đặt lệnh cấm vận dầu mỏ của NgaNguyên nhân khiến Đức đột ngột thay đổi lập trường để ủng hộ EU áp đặt lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga
Iraq xuất khẩu 101 triệu thùng dầu trong tháng 4Iraq xuất khẩu 101 triệu thùng dầu trong tháng 4
Gã khổng lồ dầu mỏ của Mỹ tuyên bố bất khả kháng đối với các hoạt động tại Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dự án Sakhalin 1 sản xuất dầu thô Sokol ngoài khơi đảo Sakhalin ở Viễn Đông của Nga, xuất khẩu khoảng 273.000 thùng mỗi ngày, chủ yếu sang Hàn Quốc, cũng như các điểm đến khác bao gồm Nhật Bản, Úc, Thái Lan và Mỹ.

Tháng trước, Exxon tuyên bố sẽ rút khoảng 4 tỷ USD tài sản và ngừng tất cả các hoạt động tại Nga, bao gồm cả dự án Sakhalin 1. Gã khổng lồ dầu mỏ này của Mỹ cũng đã cắt giảm đáng kể các hoạt động kinh doanh hóa chất và chất bôi trơn của mình ở Nga.

Người phát ngôn Julie King của Exxon nói với Reuters. “Với tư cách là nhà điều hành Sakhalin 1, chúng tôi có nghĩa vụ đảm bảo sự an toàn của con người, bảo vệ môi trường và tính toàn vẹn của hoạt động”.

Các bên liên quan của dự án, bao gồm tập đoàn Phát triển Dầu khí Sakhalin của Nhật Bản và nhà thăm dò Ấn Độ ONGC Videsh, được cho là gặp khó khăn trong việc thuê tàu chở dầu để vận chuyển dầu ra khỏi khu vực này.

“Kết quả là Exxon Neftegas Ltd đã cắt giảm sản lượng dầu thô”, King nói.

Dữ liệu của Refinitiv Eikon cho thấy hai trong số những tàu chở dầu mới nhất tiếp nhận dầu thô tại cảng De Kastri của Nga, nơi tải dầu từ Sakhalin 1, đã cạn và trôi gần cảng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh