Hầu hết các mặt hàng nông sản đều giảm trong phiên 3/8

10:36 | 04/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá đậu tương giảm mạnh gần 2.5%, chạm mức thấp nhất trong gần 1 tháng. Chất lượng đậu tương được đánh giá tốt - tuyệt vời được cải thiện lên mức 60%, cao hơn 2% so với tuần trước đó và dự đoán của thị trường là yếu tố chính tạo áp lực lên giá.
Các mặt hàng nông sản tăng mạnh trong phiên 2/8Các mặt hàng nông sản tăng mạnh trong phiên 2/8
Việt Nam lần đầu tiên xuất khẩu sấu đông lạnh sang AustraliaViệt Nam lần đầu tiên xuất khẩu sấu đông lạnh sang Australia
Hầu hết các mặt hàng nông sản vẫn duy trì xu hướng đi ngangHầu hết các mặt hàng nông sản vẫn duy trì xu hướng đi ngang
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu đậu tương cũng giảm 1.2% bất chấp mức hồi phục nhẹ của giá dầu cọ. Áp lực bán chung với nhóm đậu tương cũng tạo áp lực và khiến cho giá khô đậu tương giảm mạnh.

Với ngô, lực mua tăng mạnh ngay khi bước vào phiên tối nhưng yếu dần khiến giá đóng cửa giảm 1.34%. Giá ngô chịu áp lực do mức kháng cự kĩ thuật và ảnh hưởng chung từ đà giảm của thị trường nông sản.

Giá lúa mì chỉ giảm nhẹ chưa tới 1% với sự suy yếu của đà tăng mạnh trong phiên trước đó. Xuất khẩu lúa mì mềm của EU trong tháng đầu tiên của niên vụ 2021/22 đạt 35.4 triệu giạ, giảm 35% so với năm ngoái trong khi sản lượng của khu vực được dự báo tăng lên. Thông tin này đã góp phần tạo áp lực lên giá trong phiên hôm qua, bên cạnh việc chất lượng lúa mì được cải thiện.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)