Các mặt hàng nông sản tăng mạnh trong phiên 2/8

09:58 | 03/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, phần lớn các mặt hàng trong nhóm nông sản đồng loạt tăng mạnh, ngoại trừ mức giảm trái chiều của giá dầu đậu tương.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá đậu tương tăng nhẹ 0.31% lên mức 1353.50 cent/giạ nhờ lo ngại về vấn đề thời tiết trong thời gian tới ở Midwest, khi mà dự kiến khu vực này sẽ không có mưa đến hết tuần.

Trong khi đó, giá khô đậu tương và dầu đậu tương dù được hỗ trợ từ các vấn đề hậu cần khó khăn tại Argentina, nhưng mức giảm rất mạnh của của dầu cọ nói riêng và thị trường dầu thực vật nói chung đã gây áp lực lớn lên giá dầu đậu tương. Qua đó, lực hỗ trợ chuyển sang khô đậu giúp cho mặt hàng này bật tăng mạnh 1.61%.

Giá ngô tăng mạnh 2.57% cũng với các nguyên nhân lo ngại về thời tiết giống đậu tương. Bên cạnh đấy, giao hàng ngô trong tuần kết thúc ngày 29/07 của Mỹ tăng mạnh 25% lên gần 1.4 triệu tấn, cao hơn khoảng dự đoán cũng là yếu tố hỗ trợ mạnh cho giá.

Giá lúa mì tăng rất mạnh 3.66%, dẫn đầu nhóm nông sản. Lực mua duy trì áp đảo suốt từ lức mở cửa phiên, do lo ngại về sản lượng tại Mỹ, Canada và Nga. Trong khi đó, một loạt các nước nhập khẩu lớn như Ai Cập, Jordan, Saudi Arabia và Algeria đều tìm mua lúa mì thông qua các phiên đấu thầu quốc tế, cũng góp phần vào giúp giá tăng mạnh.

Việt Nam lần đầu tiên xuất khẩu sấu đông lạnh sang AustraliaViệt Nam lần đầu tiên xuất khẩu sấu đông lạnh sang Australia
Hầu hết các mặt hàng nông sản vẫn duy trì xu hướng đi ngangHầu hết các mặt hàng nông sản vẫn duy trì xu hướng đi ngang

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)