Harbour Energy rời Việt Nam, bán tài sản tại mỏ Chim Sáo-Dừa

09:45 | 11/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà điều hành Harbour Energy của Vương quốc Anh đã quyết định rời khỏi Việt Nam sau khi đồng ý bán cổ phần của mình tại các mỏ Chim Sáo và Dừa ngoài khơi cho một công ty trong nước, Upstream Online đưa tin.
Ký kết Hợp đồng thu gom và vận chuyển khí đồng hành mỏ Chim Sáo lô 12WKý kết Hợp đồng thu gom và vận chuyển khí đồng hành mỏ Chim Sáo lô 12W
Đoàn công tác Petrovietnam thăm và làm việc tại giàn Chim SáoĐoàn công tác Petrovietnam thăm và làm việc tại giàn Chim Sáo
Harbour Energy rời Việt Nam, bán tài sản tại mỏ Chim Sáo-Dừa
Ảnh minh họa

Harbour cho biết họ bán cổ phần cho Công ty Cổ phần Big Energy với giá 84 triệu USD. Thỏa thuận này bao gồm 53,125% tỷ lệ tham gia mỏ Chim Sáo và Dừa ngoài khơi Việt Nam. Điều đó có nghĩa là Harbour của Vương Quốc Anh chính thức rời khỏi Việt Nam.

Giao dịch này vẫn cần phê duyệt từ Chính phủ Việt Nam, hy vọng vào cuối năm 2023.

Bà Linda Cook, Giám đốc điều hành của Harbour, cho biết Việt Nam không còn là hoạt động cốt lõi trong chiến lược tăng trưởng của công ty.

Big Energy JSC thuộc Tập đoàn Big Capital JSC – Công ty hoạt động trong lĩnh vực khâu đầu của Tập đoàn Bitexco hơn 10 năm nay.

Mỏ dầu Chim Sáo ở bể Nam Côn Sơn được Premier phát hiện vào năm 2006 và thu được dòng dầu đầu tiên vào tháng 10 năm 2011. Dầu khai thác được vận chuyển thông qua một tàu FPSO, và khí đốt được đưa vào bờ bằng đường ống đến thành phố Vũng Tàu.

Mỏ Dừa sau đó đã được đưa vào khai thác khi liên kết với mỏ Chim Sáo vào tháng 7 năm 2014.

Đỗ Khánh

Upstream Online