Hành động bất ngờ khi Nga sẽ chỉ bán khí đốt cho các quốc gia “không thân thiện” thanh toán bằng đồng rúp

16:22 | 24/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga sẽ không chấp nhận thanh toán cho các nguồn cung khí đốt của mình bằng các loại tiền tệ 'thỏa hiệp', bao gồm đồng đô la và đồng euro, và sẽ chuyển sang thanh toán bằng đồng rúp, Tổng thống Vladimir Putin cho biết tại cuộc họp với Nội các hôm thứ Tư 23/3.
Giá nhiên liệu hóa thạch tăng cao sẽ không làm giảm sự lạc quan trong quá trình chuyển đổi năng lượngGiá nhiên liệu hóa thạch tăng cao sẽ không làm giảm sự lạc quan trong quá trình chuyển đổi năng lượng
Nga sẽ tăng gấp đôi giá khí đốt cho Moldova trong tháng 4Nga sẽ tăng gấp đôi giá khí đốt cho Moldova trong tháng 4
Tình hình giá khí đốt tại châu Âu vài ngày quaTình hình giá khí đốt tại châu Âu vài ngày qua
Ukraine lên tiếng về việc vẫn trung chuyển khí đốt của Nga trong bối cảnh xung độtUkraine lên tiếng về việc vẫn trung chuyển khí đốt của Nga trong bối cảnh xung đột
Nguyên nhân khiến khách hàng châu Âu tăng nhu cầu trở lại với khí đốt của NgaNguyên nhân khiến khách hàng châu Âu tăng nhu cầu trở lại với khí đốt của Nga
Hành động bất ngờ khi Nga sẽ chỉ bán khí đốt cho các quốc gia “không thân thiện” thanh toán bằng đồng rúp
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Tôi đã đưa ra quyết định này để thực hiện gói các biện pháp chuyển đổi các khoản thanh toán trong thời gian ngắn nhất có thể - chúng tôi sẽ bắt đầu từ đó - cho khí đốt tự nhiên của chúng tôi cung cấp cho các quốc gia được gọi là 'không thân thiện' với đồng rúp của Nga", Tổng thống nói.

Ông Putin lưu ý, Nga sẽ tiếp tục cung cấp khí đốt cho các nước khác theo khối lượng và giá cả quy định trong các hợp đồng đã ký trước đó.

"Tôi muốn nhấn mạnh riêng rằng Nga chắc chắn sẽ tiếp tục cung cấp khí đốt tự nhiên phù hợp với khối lượng và giá cả, các nguyên tắc định giá được đặt ra trong các hợp đồng đã ký trước đó", người đứng đầu nhà nước nói.

Người tiêu dùng nước ngoài sẽ có cơ hội thực hiện các giao dịch theo yêu câu sau khi chuyển các khoản thanh toán khí đốt sang đồng rúp với các quốc gia không thân thiện, nhà lãnh đạo Nga nói.

"Tôi yêu cầu chính phủ đưa ra chỉ thị thích hợp cho Gazprom về việc thay đổi các hợp đồng có hiệu lực. Đồng thời, tất cả người tiêu dùng nước ngoài phải được tạo cơ hội để thực hiện các giao dịch theo yêu cầu", ông Putin nói.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh