Hàng trăm tàu chở dầu bốc cháy tại cửa khẩu thương mại lớn nhất của Afghanistan với Iran

03:03 | 15/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các quan chức cho biết hàng chục tàu chở dầu và khí đốt trị giá hàng triệu đô la đã bốc cháy vào hôm thứ Bảy 13/2, tạo ra một cảnh tượng rùng rợn tại cửa khẩu thương mại lớn nhất của Afghanistan với Iran khiến ít nhất 7 người thiệt mạng.
Mỹ thu giữ lô dầu nghi ngờ có nguồn gốc từ IranMỹ thu giữ lô dầu nghi ngờ có nguồn gốc từ Iran
Iran sẽ trả tự do cho các thuyền viên của tàu chở dầu Hàn Quốc bị bắt giữIran sẽ trả tự do cho các thuyền viên của tàu chở dầu Hàn Quốc bị bắt giữ
Hàng trăm tàu chở dầu bốc cháy tại cửa khẩu thương mại lớn nhất của Afghanistan với Iran
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Khi ngọn lửa bùng cháy trong đêm, các cơ quan an ninh Afghanistan đã thành lập nhiều trạm kiểm soát và hỗ trợ xe cứu thương và xe cấp cứu tới cửa khẩu biên giới 2 nước cứu nạn và chuyển nạn nhân đến thành phố Herat.

Ngọn lửa bùng phát vào đầu giờ chiều tại cảng Islam Qala, cách thành phố Herat về phía tây 120 km, cháy rụi các tàu chở dầu đang đậu gần đó sau khi vượt qua biên giới.

Younus Qazi Zada, Trưởng phòng Thương mại Herat, cho biết: “Có khoảng 200 đến 300 tàu chở nhiên liệu ở đó và chúng tôi đã cứu được một số, nhưng hầu hết chúng đã bị cháy và ngọn lửa quá lớn nên không ai có thể tiếp cận khu vực đó thậm chí trong vòng 1 km”.

Đám cháy lớn đến mức nó được vệ tinh Nasa phát hiện từ không gian.

"Ước tính ban đầu thiệt hại lên đến hàng triệu USD, nhưng chúng tôi phải đợi đến khi đám cháy được dập tắt mới có đánh giá chính xác về thiệt hại".

Ông Ibrahim Mohammadi, người đứng đầu dịch vụ xe cứu thương Herat, cho biết ít nhất 17 người đã được đưa đến bệnh viện, trong đó có một số người bị bỏng nghiêm trọng. Ít nhất bảy người được cho là đã chết nhưng Wahid Qatali, thống đốc tỉnh Herat, nói: “Hiện tại, chúng tôi thậm chí không thể nói về thương vong”.

Islam Qala là một trong những cảng lớn ở Afghanistan, hầu hết các hoạt động thương mại chính với Iran đều được tiến hành qua cảng này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh