Hàng loạt công ty cung cấp năng lượng cho Đức bị phá sản

16:58 | 27/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một nhà cung cấp năng lượng khác của Đức đã ngừng hoạt động do giá khí đốt trên thị trường châu Âu tăng mạnh chưa từng có, tạp chí Focus đưa tin hôm thứ Sáu tuần trước.
Giá năng lượng cao sẽ tiếp tục kéo dài sau mùa đôngGiá năng lượng cao sẽ tiếp tục kéo dài sau mùa đông
Những cáo buộc nhằm chống lại Nga và tập đoàn năng lượng Gazprom là vu khống?Những cáo buộc nhằm chống lại Nga và tập đoàn năng lượng Gazprom là vu khống?
Hàng loạt công ty cung cấp năng lượng cho Đức bị phá sản
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo hãng tin này, công ty điện Stromio đã trở thành công ty thứ bảy ngừng cung cấp cho khách hàng hộ gia đình kể từ tháng 10. Hầu hết các công ty này đã nộp đơn phá sản. Stromio giải thích động thái này là do " sự tăng giá có một không hai trong lịch sử trên thị trường điện." Các chuyên gia trong ngành cho biết hàng trăm nghìn khách hàng sẽ bị ảnh hưởng từ việc công ty chấm dứt hợp đồng.

Tuy nhiên, người tiêu dùng không phải lo sợ mất điện, Focus viết, bởi vì trong những trường hợp như vậy, ban đầu nhà cung cấp địa phương sẽ tiếp quản và cung cấp điện thay thế.

Theo Cơ quan Mạng lưới Liên bang, được Focus trích dẫn, 38 nhà cung cấp năng lượng (không tính Stromio) đã thông báo dừng nguồn cung trong năm nay. Trong số đó, 12 công ty đã ngừng hoạt động, số còn lại đang lên kế hoạch hoàn thành các hoạt động của họ trước ngày 31 tháng 12.

Năm 2021, giá khí đốt và điện cho người tiêu dùng ở Đức tăng từ 18,4% đến 46,6% và dự kiến ​​sẽ tăng trở lại vào năm tới, theo tờ Handelsblatt, trích dẫn ước tính từ cổng thông tin tiêu dùng Verivox.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto