Hai tàu chở nhiên liệu va chạm ở kênh đào Suez

14:59 | 23/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hai tàu chở nhiên liệu, BW Lesmes treo cờ Singapore và Burri treo cờ quần đảo Cayman, đã va chạm nhẹ ở kênh đào Suez của Ai Cập, công ty theo dõi tàu MarineTraffic cho biết vào sáng sớm thứ Tư 23/8, dẫn lời các nhân chứng.
Nhà cung cấp khí đốt lớn nhất cho châu Âu không đạt sản lượng dự báoNhà cung cấp khí đốt lớn nhất cho châu Âu không đạt sản lượng dự báo
Exxon chuẩn bị dự án khai thác dầu ngoài khơi thứ sáu ở GuyanaExxon chuẩn bị dự án khai thác dầu ngoài khơi thứ sáu ở Guyana
Hai tàu chở nhiên liệu va chạm ở kênh đào Suez
Hình ảnh tàu chở dầu BW Lesmes tại Freeport, Texas, Hoa Kỳ, ngày 3/8/2023

Thiết bị theo dõi tàu thuyền cho thấy BW Lesmes, chở LNG, dừng lại và hướng về phía bắc, và Burri, tàu chở sản phẩm dầu, đang neo đậu và hướng về phía nam cách đầu phía nam của con kênh khoảng 19 km lúc 2:55 sáng (23:55 GMT).

Tàu chở LNG BW Lesmes sẽ được kéo đến khu vực neo đậu Suez, các nguồn tin nói với Reuters.

MarineTraffic cho biết Burri rẽ sang một bên và va chạm với tàu BW Lesmes đi ngang qua vào lúc 20:40 GMT trước khi tàu Burri lùi lại và tiến thẳng.

Cảng cuối cùng mà cả hai con tàu ghé vào là Port Said ở phía bắc con kênh.

Không có xác nhận ngay lập tức từ cơ quan quản lý kênh đào Suez.

Khoảng 12% hoạt động thương mại của thế giới di chuyển qua kênh đào này. Trong đợt gió mạnh vào năm 2021, con tàu container khổng lồ - Ever Given, đã bị kẹt ở đó, khiến giao thông ở cả hai hướng bị gián đoạn trong 6 ngày và làm gián đoạn thương mại toàn cầu.

Kể từ đó, liên tục có nhiều vấn đề do sự cố kỹ thuật xảy ra với các con tàu qua đây.

Yến Anh

Reuters