Hai tàu chở nhiên liệu va chạm ở kênh đào Suez
![]() |
![]() |
![]() |
Hình ảnh tàu chở dầu BW Lesmes tại Freeport, Texas, Hoa Kỳ, ngày 3/8/2023 |
Thiết bị theo dõi tàu thuyền cho thấy BW Lesmes, chở LNG, dừng lại và hướng về phía bắc, và Burri, tàu chở sản phẩm dầu, đang neo đậu và hướng về phía nam cách đầu phía nam của con kênh khoảng 19 km lúc 2:55 sáng (23:55 GMT).
Tàu chở LNG BW Lesmes sẽ được kéo đến khu vực neo đậu Suez, các nguồn tin nói với Reuters.
MarineTraffic cho biết Burri rẽ sang một bên và va chạm với tàu BW Lesmes đi ngang qua vào lúc 20:40 GMT trước khi tàu Burri lùi lại và tiến thẳng.
Cảng cuối cùng mà cả hai con tàu ghé vào là Port Said ở phía bắc con kênh.
Không có xác nhận ngay lập tức từ cơ quan quản lý kênh đào Suez.
Khoảng 12% hoạt động thương mại của thế giới di chuyển qua kênh đào này. Trong đợt gió mạnh vào năm 2021, con tàu container khổng lồ - Ever Given, đã bị kẹt ở đó, khiến giao thông ở cả hai hướng bị gián đoạn trong 6 ngày và làm gián đoạn thương mại toàn cầu.
Kể từ đó, liên tục có nhiều vấn đề do sự cố kỹ thuật xảy ra với các con tàu qua đây.
Yến Anh
Reuters
- Điểm tin ngân hàng ngày 19/5: Nợ xấu ngân hàng tăng mạnh trong quý I/2025
- Thuế 20% trên phần lãi chuyển nhượng bất động sản: Công bằng hơn, nhưng cần thận trọng
- Bộ Tài chính nghiên cứu phương án áp thuế 20% trên lãi chuyển nhượng bất động sản
- ADB nâng tổng hỗ trợ an ninh lương thực khu vực Châu Á - Thái Bình Dương lên 40 tỷ USD đến năm 2030
- Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của VPBank và FE CREDIT, nâng triển vọng của FE CREDIT lên “Ổn định”
- ADB đầu tư mạnh mẽ vào các dự án năng lượng và phát triển bền vững
- PVI tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025
- AM Best xác nhận tái xếp hạng tín nhiệm A- (Xuất sắc) của Tổng Công ty Bảo hiểm PVI
- Tiềm năng thị trường trái phiếu doanh nghiệp nhìn từ báo cáo tháng 2/2025
- TS. Tô Văn Trường: Nên xây dựng mô hình "GDP chất lượng"