Google Pixel Watch: Cập nhật tính năng phát hiện té ngã, cạnh tranh trực tiếp với Apple Watch

14:17 | 07/03/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau khi Pixel Watch ra mắt vào tháng 10/2022, Google dự kiến sẽ triển khai tính năng phát hiện té ngã trong mùa đông năm 2023. Tuy nhiên, dường như “Ông vua tìm kiếm” không thể đợi chờ được nữa, khi tính năng an toàn đã sẵn sàng cập nhật cho tất cả Pixel Watch.

Về cơ bản, phiên bản dự báo té ngã từ Google giống phiên bản trên các đồng hồ thông minh khác, chẳng hạn như Apple Watch, Samsung Galaxy Watch 4 và Samsung Galaxy Watch 5. Tính năng sử dụng cảm biến chuyển động của thiết bị, tích hợp công nghệ máy học, nhằm phát hiện thời điểm người dùng ngã và có thể cần trợ giúp.

Khoảng 30 giây sau khi nhận thấy cú ngã mạnh, Pixel Watch sẽ rung, phát âm thanh và nhấp nháy đèn báo để hỏi chủ sở hữu có cần trợ giúp hay không. Nếu người dùng không phản hồi trong một phút, đồng hồ sẽ tự động gọi các dịch vụ khẩn cấp và chia sẻ vị trí hiện tại.

Google Pixel Watch: Cập nhật tính năng phát hiện té ngã, cạnh tranh trực tiếp với Apple Watch
Tính năng phát hiện té ngã trên Google Pixel Watch có thể được bật/tắt thủ công tùy theo nhu cầu sử dụng của người đeo. Ảnh: Amedia Holowaty Krales/ The Verge, https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo “Ông vua tìm kiếm”, Pixel Watch phân biệt được cú ngã mạnh, vấp ngã hoặc hoạt động thể chất tương tự té ngã như tập Burpee (một trong những bài tập cardio đốt cháy mỡ thừa). Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải kiểm chứng liệu Pixel Watch có thực sự chính xác như Google tuyên bố hay không.

Mặc dù Apple, Samsung và Garmin đều triển khai một số tính năng khẩn cấp và phát hiện té ngã nhưng chúng đều có những hạn chế. Chẳng hạn, tính năng trên Apple Watch rất khó kích hoạt, ngược lại, một số người dùng cho biết tính năng của Garmin lại tự khởi chạy khi không cần thiết.

Google Pixel Watch: Cập nhật tính năng phát hiện té ngã, cạnh tranh trực tiếp với Apple Watch
Người dùng có thể ngăn đồng hồ gọi các dịch vụ khẩn cấp nếu báo động sai. Ảnh: Google, https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Để cạnh tranh và không bị tụt lại phía sau các đối thủ, Google đã khắc phục các nhược điểm trên, cho phép người dùng có thể bật tính năng phát hiện té ngã theo cách thủ công.

Biểu tượng tính năng mới sẽ xuất hiện ở mục Updates của ứng dụng Watch Companion, hoặc trong ứng dụng Personal Safety trên đồng hồ.

Đây không phải lần đầu tiên Google nâng cấp Pixel Watch. Trước đó, Google và Fitbit đã giới thiệu tính năng theo dõi giấc ngủ. Sau khi đeo Pixel Watch đi ngủ trong ít nhất 14 đêm, người dùng sẽ thấy thông kê chi tiết về 10 chỉ số liên quan đến giấc ngủ và những mẹo cải thiện giấc ngủ.

Mới đây, Fitbit đã thông báo ngừng cung cấp một số tính năng cộng đồng trên Pixel Watch vào ngày 27/3/2023.

Fitbit đã thường xuyên giới thiệu các tính năng xã hội và cộng đồng trước khi được Google mua lại vào năm 2019 (và đóng cửa vào năm 2021). Đây từng là một trong những thế mạnh chính của Fitbit. Tuy nhiên, sự phát triển không phù hợp đã gây thất vọng rất lớn.

Có lẽ, Google đang hy vọng việc bổ sung tính năng phát hiện té ngã sẽ lấy lại niềm tin từ người dùng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thu Nga

sohuutritue.net.vn

vietinbank
ajinomoto