Gỡ bỏ lệnh cấm cho thuê dầu của chính quyền Joe Biden

10:05 | 17/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một thẩm phán liên bang đã dỡ bỏ lệnh cấm tạm thời của chính quyền Biden, đối với các hợp đồng thuê dầu khí mới trên các vùng đất công và vùng biển xa bờ.
Gỡ bỏ lệnh cấm cho thuê dầu của chính quyền Joe Biden
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong chiến thắng dành cho 13 tiểu bang nộp đơn phản đối pháp lý ở Louisiana, Terry Doughty - Thẩm phán của Tòa án Quận phía Tây bang Louisiana đã ban hành lệnh sơ bộ hôm 15/6, chặn lệnh hành pháp ngày 27/1 của Tổng thống Joe Biden trong khi vụ kiện vẫn tiếp tục.

Lệnh của Tổng thống Biden yêu cầu tạm dừng 60 ngày, trong đó Bộ Nội vụ sẽ tiến hành "đánh giá toàn diện" chương trình cho thuê của mình. Tổng thống cho biết, cơ quan này nên xem xét "trách nhiệm quản lý rộng rãi" của mình, bao gồm cả tác động của sự nóng lên toàn cầu.

Những người ủng hộ ngành dầu mỏ đã hoan nghênh phán quyết này, sau khi cảnh báo rằng bất kỳ việc ngừng cho thuê dài hạn nào cũng sẽ gây nguy hiểm cho việc làm và sản xuất năng lượng trong nước. Các nhóm môi trường phản đối rằng lệnh của thẩm phán không tính đến thiệt hại do ô nhiễm khí hậu gây ra.

Bộ Nội vụ cho biết họ đang xem xét lại phán quyết và sẽ tuân thủ nó. Phán quyết của Doughty yêu cầu Bộ Nội vụ khởi động lại ngay chương trình cho thuê của mình, ngay cả khi cơ quan này tiếp tục xem xét ảnh hưởng của việc khoan.

Doughty, được cựu Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm vào ghế dự bị năm 2018, đã phán quyết rằng lệnh hành pháp của Tổng thống Biden vi phạm luật liên bang quản lý việc cho thuê dầu khí. Ông cũng quy lỗi cho chính quyền Biden vì đã không đưa ra được "bất kỳ lời giải thích hợp lý nào" cho việc tạm dừng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy